(kontumtv.vn) – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng khi được đến thăm đất nước Tanzania.

Đêm qua (theo giờ Tanzania, tức rạng sáng 9/3 theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã tới sân bay quốc tế Julius Nyerere, Dar Es Salaam bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania theo lời mời của Tổng thống Jonh Magufuli từ ngày 9-11/3. Chuyến thăm nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa 2 nước và với khu vực Châu Phi.

chu tich nuoc truong tan sang va phu nhan toi tanzania hinh 0
 Bộ trưởng Ngoại giao Tanzania đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại sân bay.

Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Chủ tịch nước ta tới Tanzania, do đó, bạn đã dành cho Đoàn sự đón tiếp trọng thị ngay tại sân bay với nghi lễ biểu diễn đậm đà bản sắc của người dân Châu Phi.

Đón đoàn tại sân bay phía Tanzania có Bộ trưởng Ngoại giao, hợp tác quốc tế khu vực và Đông Phi; Vụ trưởng Vụ lễ tân Bộ ngoại giao; phía Việt Nam có đại sứ Võ Thành Nam, phu nhân và đại diện cán bộ sứ quán cùng cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Tanzania.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng khi được đến thăm đất nước Tanzania, đất nước đã dành những tình cảm đặc biệt đối với Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập và công cuộc hội nhập hiện nay.

Cùng tham gia đoàn với Chủ tịch nước có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân; Bộ trưởng Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, đại diện lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, thứ trưởng các Bộ: Quốc phòng, Công an, Công thương, Kế hoạch Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Nhà nước, VCCI.

chu tich nuoc truong tan sang va phu nhan toi tanzania hinh 1
Cộng đồng người Việt chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Jonh Magufuli cùng các nhà lãnh đạo Tanzania sẽ trao đổi các biện pháp thiết thực và cụ thể để tăng cường quan hệ hợp tác truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Tanzania; thúc đẩy hợp tác song phương, nhất là trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng, viễn thông, du lịch, tài chính, ngân hàng, xóa đói giảm nghèo… đồng thời trao đổi về một số vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm./.

 

 

Hoàng Dũng/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *