(kontumtv.vn) – Chủ tịch QH cho biết, Ban Tổ chức TƯ đang kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc thuyên chuyển ông Trịnh Xuân Thanh về Hậu Giang.

Trịnh Xuân Thanh, Ban tổ chức TƯ, Quốc hội, Nguyễn Thị Kim Ngân,
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chiều nay có buổi tiếp xúc với cử tri TP Cần Thơ.

Nhiều cử tri nêu ý kiến về vụ việc liên quan ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Ông Vũ Cao Quân, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự TP Cần Thơ phát biểu, trong vụ việc này, trách nhiệm không chỉ có tỉnh Hậu Giang và Bộ Công thương, bởi trước đó, Hậu Giang đã 3 lần có văn bản xin bổ sung 1 Phó chủ tịch UBND tỉnh, nhưng Chính phủ không đồng ý. Tuy nhiên, sau đó ông Trịnh Xuân Thanh vẫn được thuyên chuyển về Hậu Giang.

Đồng quan điểm, Thiếu tướng Lê Xã Hội, nguyên Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9 nêu, trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh, còn có trách nhiệm của ngành Nội vụ, Tổ chức, kể cả cấp Trung ương. Do vậy, cần làm rõ hết trách nhiệm những ai có liên quan.

Trả lời cử tri về vụ ông Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, ông Thanh không do TƯ đưa về, cũng không nằm trong danh sách luân chuyển, trong việc này có vai trò của Ban tổ chức TƯ. Hiện tại, Ban Tổ chức TƯ đang kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

“Khi ứng cử đại biểu QH, ông Thanh do tỉnh Hậu Giang giới thiệu chứ không phải do TƯ. Chúng ta có 496 đại biểu QH, đáng tiếc là có 2 người không được công nhận tư cách đại biểu, trong đó có ông Trịnh Xuân Thanh.

Nhưng rất mừng là những vụ việc này được phát hiện sớm, tránh tình trạng khi những người này trở thành đại biểu QH thì phải làm các bước bãi nhiệm, miễn nhiệm rất phức tạp. Đối với vụ ông Trịnh Xuân Thanh, ngành chức năng đang tiếp tục làm công tác cán bộ và làm rõ trách nhiệm thua lỗ ở PVC. Tổng bí thư đã chỉ đạo sẽ làm tới nơi tới chốn, ai sai cũng sẽ bị xử lý”, Chủ tịch QH khẳng định.

Hoài Thanh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *