(kontumtv.vn) – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến sân bay quốc tế Rabat Salé, Thủ đô Rabat, Vương quốc Maroc, bắt đầu chuyến thăm chính thức.

Chiều 27/3 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Rabat Salé, Thủ đô Rabat, Vương quốc Maroc, bắt đầu chuyến thăm chính thức theo lời  mời của Chủ tịch Hạ viện Maroc Habib El Malki.

chu tich quoc hoi nguyen thi kim ngan den vuong quoc maroc hinh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến sân bay quốc tế Rabat Salé, Thủ đô Rabat, Vương quốc Maroc. 
Đón đoàn tại sân bay Quốc tế Rabat Salle về phía Vương quốc Maroc có Chủ tịch Hạ viện Maroc Habib El Malki, đại sứ Maroc tại Việt Nam, lãnh đạo Vụ đối ngoại và Lễ tân, Ban thư ký Quốc hội Maroc. Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Maroc Trần Quốc Thủy, đại diện người Việt Nam tại Maroc và một số cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Vương quốc Maroc lần này với mong muốn thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Maroc nói chung và giữa Quốc hội Việt Nam với Nghị viện Maroc nói riêng.

chu tich quoc hoi nguyen thi kim ngan den vuong quoc maroc hinh 2

Thời gian qua, Quốc hội hai nước đã trao đổi nhiều Đoàn cấp cao và cấp Ủy ban; ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai Quốc hội nhân chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Maroc, năm 2017. Việc ký kết này đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho hoạt động của hai Bên. Mở ra giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác giữa nghị viện hai nước, góp phần thúc đẩy mối quan hai nước trên nhiều lĩnh vực. Biên bản ghi nhớ này cũng cho phép hai bên tăng cường các hoạt động trong lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

chu tich quoc hoi nguyen thi kim ngan den vuong quoc maroc hinh 3
Chuyến thăm lần này của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Vương quốc Maroc với mong muốn thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Maroc.
Hai Quốc hội đã trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghị viện; duy trì tiếp xúc, tham vấn và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương như Liên minh nghị viện thế giới (IPU), Liên minh Nghị viện Pháp ngữ (APF). Đặc biệt, Hạ viện Maroc đã quan tâm thúc đẩy quan hệ với Quốc hội Việt Nam và các cơ chế hợp tác nghị viện khu vực Châu Á-TBD thông qua việc cử các đoàn cấp cao tham dự các hội nghị tổ chức tại Việt Nam và các nước ASEAN.

Bên cạnh đó, Việt Nam và Maroc đã thiết lập cơ chế Ủy ban hỗn hợp và tham vấn chính trị giữa hai nước. Kết quả kỳ họp lần thứ 4 của Ủy ban hỗn hợp và tham vấn chính trị lần thứ 5 (tháng 4/2018) đã đạt được kết quả cao./.

Lê Tuyết/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *