(kontumtv.vn)-Tiếp tục chuyến thăm CHDCND Lào, ngày 28/9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã thăm làm việc tại tỉnh Vientiane.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Vientiane Khamphan Sitthidumpha.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Vientiane Khamphan Sitthidumpha; tới dâng hương và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ liên quân Lào-Việt trong khu di tích liên quân Lào – Việt chiến đấu bảo vệ thủ đô Vientiane.

Vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tới thăm tỉnh Vientiane,  ông Khamphan Sitthidumpha chia sẻ một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội phát triển của tỉnh. Theo đó, tỉnh Vientiane duy trì được ổn định về chính trị, an toàn xã hội, kinh tế – xã hội phát triển, đời sống nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống đường giao thông được nâng cấp, giáo dục và y tế được chú trọng, tỷ lệ hộ nghèo thấp.

 Với việc đẩy mạnh hợp tác với các địa phương của Việt Nam, trong đó đã kết nghĩa với tỉnh Hải Dương từ năm 1984, hiện nay tỉnh đã kết nghĩa với 4 tỉnh của Việt Nam và hằng năm thường xuyên tổ chức các chuyến thăm để trao đổi kinh nghiệm. Các chương trình cho lưu học sinh Lào cũng tiếp tục được duy trì.

 Lãnh đạo tỉnh Vientiane cảm ơn sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước Việt Nam đối với Lào và tỉnh Vientiane; khẳng định sự giúp đỡ, hợp tác giữa hai nước, địa phương hai nước sẽ làm sâu sắc thêm mối quan hệ Lào – Việt Nam do Chủ tịch Kaysone Phomvihane  và Chủ tịch Hồ Chí Minh gây dựng, được các thế hệ lãnh đạo của hai Đảng, hai nước, cùng nhân dân hai nước dày công vun đắp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng trở lại thăm tỉnh Vientiane sau 13 năm khi thấy tỉnh có nhiều thay đổi tích cực, chính trị-xã hội ổn định, quốc phòng- an ninh được giữ vững, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định các địa phương của Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các địa phương của Lào, trong đó có tỉnh Vientiane; đề nghị tỉnh Vientiane tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác với thành phố Hải Phòng, tỉnh Hải Dương, tỉnh Yên Bái, tỉnh Nghệ An và các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ Việt Nam và Lào tại Đài tưởng niệm liệt sĩ liên quân Lào – Việt.

*Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ liên quân Lào – Việt tại di tích liên quân Lào-Việt chiến đấu bảo vệ thủ đô Vientiane ở bản Keun, tỉnh Vientiane.

 Trong không khí trang nghiêm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các liệt sĩ Việt Nam-Lào đang an nghỉ tại đây.

 Thăm nhà trưng bày trong khu di tích, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viết vào Sổ lưu niệm: “Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ Lào – Việt Nam đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nền độc lập của đất nước Lào anh em. Sự hy sinh của các đồng chí là biểu tượng sinh động cho quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam- Lào”.

 (theo TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *