(kontumtv.vn) – Chủ tịch Quốc hội cho biết: Về những vấn đề còn khác nhau, hai bên kiên trì hiểu biết lẫn nhau, tìm ra những giải pháp căn bản, lâu dài mà hai bên có thể chấp nhận, thống nhất.

Nhân dịp thăm chính thức hữu nghị Trung Quốc, chiều tối 23/12 (theo giờ Bắc Kinh), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh và nói chuyện với đại diện Cộng đồng người Việt đang học tập, sinh sống tại đây.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn, Đại sứ Việt Nam tại Bắc Kinh Đặng Minh Khôi đã điểm lại hoạt động ngoại giao của Đại sứ quán và hoạt động sinh sống, kinh doanh của cộng đồng, việc học tập của lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc.

chu tich quoc hoi: viet - trung kien tri hieu biet lan nhau hinh 0
Chủ tịch Quốc hội thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc

Với vai trò là cơ quan đại diện ngoại giao tại nước ngoài, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, trong đó, chú trọng thúc đẩy hợp tác ngoại giao nhà nước, ngoại giao nghị viện; tích cực tham mưu, hỗ trợ thúc đẩy phát triển thương mại, kinh tế song phương.

Đại sứ quán cũng đặc biệt quan tâm tới công tác cộng đồng, thúc đẩy giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện sinh viên Việt Nam tại Bắc Kinh cũng đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn về tình hình học tập, nghiên cứu, đồng thời mong muốn Quốc hội, Chính phủ có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho lưu học sinh, đặc biệt là chính sách thu hút nhân tài, tạo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp về nước.

chu tich quoc hoi: viet - trung kien tri hieu biet lan nhau hinh 1
Chủ tịch Quốc hội thắp hương lên bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, thành công của hoạt động đối ngoại của nước ta thời gian qua, có sự đóng góp to lớn của các nhà ngoại giao, trong đó có các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc đã tốt và ngày càng tốt hơn là nhiệm vụ to lớn của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam.

Mối quan hệ hợp tác “vừa là đồng chí, vừa là anh em” giữa Việt Nam và Trung Quốc cần được hai bên tiếp tục xây đắp.

chu tich quoc hoi: viet - trung kien tri hieu biet lan nhau hinh 2
Chủ tịch Quốc hội nói chuyện với cán bộ đại sứ quán và cộng đồng người Việt.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta tới Trung Quốc lần này nhằm trao đổi quan điểm thúc đẩy hợp tác, tích cực giải quyết những vấn đề còn bất đồng.

Quan điểm chung của lãnh đạo hai nước là thúc đẩy hợp tác hiệu quả vì lợi ích của nhân dân hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa, y tế; tăng cường trao đổi giao lưu nhân dân để tạo sự đồng thuận.

Về những vấn đề còn khác nhau, hai bên kiên trì hiểu biết lẫn nhau, tìm ra những giải pháp căn bản, lâu dài mà hai bên có thể chấp nhận, thống nhất./.

Ngọc Thạch – Hà Thắng – Lê Bảo – Hồng Quân/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *