(kontumtv.vn) – Chiều 16/8, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hoà đã làm việc với Đảng uỷ, UBND xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum về tình hình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Tham gia buổi làm việc có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hà; Bí thư Thành uỷ Nguyễn Đức Tuy.

Xã Đăk Blà hiện có 9 thôn với trên 1.800 hộ, hơn 9.000 nhân khẩu. Trong đó 70% là người dân tộc thiểu số và có 6 thôn đặc biệt khó khăn với tỉ lệ hộ nghèo chiếm trên 7%. Đến cuối năm 2020, xã đạt 14/19 tiêu chí nông thôn mới.

Xã Đăk Blà hiện đang khuyến khích triển khai các mô hình phát triển kinh tế, giúp nhân dân giảm nghèo như trồng rừng, trồng cây công nghiệp, chăn nuôi, đào tạo nghề và phát triển thương mại dịch vụ. Xã cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân gìn giữ và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống gắn với xoá bỏ các hủ tục lạc hậu, nhất là thực hiện công tác kế hoạch hoá gia đình. Xã đã và đang phối hợp chuẩn bị mặt bằng để tái định cư các hộ dân có đất bị thu hồi xây dựng các công trình quan trọng trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, hướng dẫn nhân dân sử dụng kinh phí được đền bù giải toả mặt bằng hợp lý, đúng mục đích.

Đối với công tác xây dựng Đảng, đến tháng 7/2021, Đảng bộ xã đã phân công 71 đảng viên phụ trách 43 nhóm hộ, với tổng số trên 1.700 hộ. Từ năm 2016 đến nay Đảng bộ xã kết nạp được 33 đảng viên, nâng tổng số lên hơn 150 đảng viên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố đã ghi nhận, tiếp thu, xem xét giải quyết một số kiến nghị của UBND xã Đăk Blà như hỗ trợ kinh phí xây dựng trụ sở công an xã, Ban chỉ huy quân sự xã; bổ sung biên chế và hỗ trợ nhân dân xây dựng nhà rông, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi. Đồng thời, lãnh đạo UBND thành phố mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm công tác quy hoạch phát triển KT-XH xã Đăk Blà xứng đáng với tiềm năng và lợi thế; mong muốn tỉnh hỗ trợ xã đạt mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm 2022.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao nỗ lực của Đảng uỷ, UBND xã Đăk Blà; yêu cầu xã chú trọng thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh uỷ về xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện; nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình điểm phát triển kinh tế hộ; nâng cao chất lượng, hiệu quả của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công tác phụ trách hộ, nhóm hộ; có giải pháp triển khai hiệu quả cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS, nhất là xóa dần các hủ tục lạc hậu gây tốn kém, ảnh hưởng đến sức khoẻ và lao động sản xuất của người dân. Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, đối với các kiến nghị, đề xuất của xã Đăk Blà, thành phố quan tâm giải quyết để xã thuận lợi trong phát triển KT- XH. Đồng thời lưu ý thành phố và xã Đăk Blà chú trọng phát triển ngành nghề dịch vụ, thu hút đầu tư để tạo việc làm, nâng cao thu nhập; xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển và chú trọng tạo sự thông thoáng, linh hoạt trong giải quyết thủ tục thu hút đầu tư phát triển KT-XH trên địa bàn.

                                                                                            Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *