(kontumtv.vn) – Theo ông Nguyễn Hữu Định, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen, Thái Lan thì sứ quán sẽ làm tất cả để hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn.

Như VOV đã đưa tin, sáng hôm nay, 12 người Việt Nam đã tử nạn trong một vụ tai nạn thảm khốc tại tỉnh Chaiyaphum, cách thủ đô Bangkok hơn 500 km về phía Đông Bắc.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên tuyến quốc lộ số 201 của Thái Lan làm 12 người Việt Nam và một người lái xe Thái Lan tử nạn. Do chiếc xe khách này chạy bằng gas NGV nên đã bốc cháy dữ dội khi bị đâm vào đuôi một chiếc xe rơ-móc 18 bánh đỗ bên vệ đường. Trong số 12 hành khách Việt Nam xấu số có 7 nam giới và 5 phụ nữ, hầu hết là thanh niên và chỉ có một người 46 tuổi.

PV VOV phỏng vấn nhanh ông Nguyễn Hữu Định, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan.

 

PV: Thưa ông, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen đã có những biện pháp như thế nào để thực hiện công tác bảo hộ công dân cũng như hỗ trợ cho các nạn nhân?

Ông Nguyễn Hữu Định: Ngay sau khi nhận được tin vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở tỉnh Chaiyaphum, cách Khon Kaen khoảng 80km, Tổng lãnh sự quán đã cử cán bộ đi đến hiện trường để xác minh. Kết quả là hiện nay chúng tôi đã xác minh được có 12 người Việt Nam bị tử nạn và 3 người khác bị thương, trong đó có 2 người được đưa về bệnh viện Khon Kaen để cấp cứu và điều trị. Còn 12 người Việt Nam và 1 người Thái bị chết thì hiện nay do tai nạn rất thảm khốc, bị cháy nên chưa nhận dạng được từng người, chỉ biết những người chết theo danh sách và cũng chưa biết được hộ chiếu và quê quán của họ cụ thể như thế nào. Chúng tôi đang xác định tiếp.

Về công tác bảo hộ Công dân, chúng tôi đã cử cán bộ đến hiện trường và cử cán bộ vào thăm những người đang điều trị tại bệnh viện Khon Kaen và chúng tôi đã đề nghị với chính quyền địa phương dành cho những người bị thương sự chăm sóc và chữa chạy tốt nhất.

Còn đối với những người bị tử nạn thì trước mắt đưa vào 1 nhà thờ để họ làm thủ tục về tâm linh cho người đã khuất đồng thời Tổng lãnh sự quán sẽ tiếp tục liên hệ với chính quyền địa phương của Thái Lan, với các cơ quan tổ chức và với những thân nhân của những người bị nạn để xác định nhân thân và làm tất cả những gì có thể cho nạn nhân như định dạng, bảo vệ lợi ích, hỗ trợ cho họ giấy tờ và những điều kiện cần thiết để sớm đưa những nạn nhân này về Việt Nam và giải quyết chế độ cho họ theo phong tục tập quán cũng như quy định của luật pháp Thái Lan.

PV: Ông có thể cho biết tình hình hiện tại của 3 người bị thương?

Ông Nguyễn Hữu Định: Họ bị thương và bị bỏng. Một người bị bỏng phổi, hít phải khí vào phổi và bị thương cả trên người. Còn 1 người bị bỏng và 1 người nhẹ hơn một chút thì đang ở lại bệnh viện huyện Chaiyaphum còn 2 người bị nặng đã đưa về Khon Kaen nhưng tình trạng rất nguy kịch.

PV: Được biết trong đoàn Việt Nam có tổng cộng 65 người. Vậy phía Tổng lãnh sự Việt Nam có hỗ trợ như thế nào đối với những thành viên khác trong đoàn về ăn nghỉ trong thời gian sắp tới?

Đoàn đi theo chương trình giao lưu với 1 nhà thờ công giáo ở tỉnh Nong Bua Lam Phu, cách Bangkok khoảng 550km và còn cách tỉnh cần đi đến khoảng 200km nữa thì xảy ra tai nạn. Hiện nay các thành viên còn lại trong đoàn đang được chính quyền và hội Kiều bào của ta ở Chaiyaphum đưa vào 1 nơi ở tạm thời để ổn định tư tưởng, giải quyết những vấn đề liên quan đề người bị nạn rồi sau đó sẽ tiếp tục hành trình hoặc chương trình của họ.

PV: Xin cảm ơn ông!./.

Xuân Sơn/VOV-Bangkok.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *