(kontumtv.vn) – Sau hơn nửa tháng tiến hành kiểm tra ATVSTPcác cơ sở chế biến và kinh doanh bánh Trung Thu trên địa bàn 6 huyện, thành phố, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh Kon Tum cũng như Trung tâm ATVSTP các huyện, thành phố trên địa bàn chưa phát hiện sai phạm nghiêm trọng về ATVSTP đối với mặt hàng này.

Mặc dù buôn bán ở địa bàn một huyện còn nhiều có khăn, song trong những năm gần đây, cứ đến dịp Trung Thu, bà Nguyễn Thị Yến (chủ cửa hàng Tạp hóa Yến, Trung tâm thương mại huyện Sa Thầy) chỉ nhập những loại bánh Trung Thu có thương hiệu, uy tín trên thị trường để bán. Bà Yến nói: “Bà lấy bánh Kinh Đô, Thái Phong, Thành Công, đó là hàng có  xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, chứ không chọn hàng không có nguồn gốc, xuất xứ”.

Kiểm tra ATVSTP cơ sở kinh doanh bánh Trung Thu
Kiểm tra ATVSTP cơ sở kinh doanh bánh Trung Thu

Vào thời điểm trước Tết Trung Thu khoảng 1 tháng, thị trường hàng hoá bánh kẹo trở nên sôi động, phong phú hơn với sự có mặt của các sản phẩm bánh Trung Thu. Tết Trung Thu năm nay, bên cạnh các loại bánh của các công ty có thương hiệu như Kinh Đô, Bibica, Đồng Khánh, Minh Tâm… thì  các cơ sở kinh doanh bánh Trung Thu còn bày bán nhiều loại bánh của các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Nhìn chung sản phẩm của các cơ sở sản xuất ở địa phương khá phong phú, đa dạng và đáng ghi nhận là đều  niêm yết nhãn mác và công bố chất lượng sản phẩm.

Thành phố Kon Tum có nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm nhất trên địa bàn tỉnh, nên công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung Thu đã được đoàn kiểm tra liên ngành thành phố đẩy mạnh trong những ngày gần đây. Đáng mừng là qua kiểm tra chưa phát hiện có sai phạm nghiêm trọng về ATTP đối với các cơ sở kinh doanh và sản xuất bánh Trung Thu. Bà Lê Thị Yến, phụ trách ATVSTP thành phố Kon Tum cho biết: “Các mặt hàng tập trung kiểm tra là các cơ sở kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn, kiểm tra tất cả địa bàn 21 xã, phường. Qua kiểm tra mặt hàng bánh Trung Thu thì không có sai phạm, chủ yếu là vi phạm như cơ sở không có xác nhận về kiến thức thực phẩm và không khám sức khỏe định kỳ”.

Từ ngày 31/8 đến nay, đoàn  kiểm tra liên ngành của tỉnh và các huyện, thành phố đã tập trung kiểm tra các mặt hàng bánh Trung Thu, bánh kẹo và các loại nước giải khát ở hàng chục cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Ông Hoàng Chí Trung, Chi Cục trưởng Chi Cục ATVSTP tỉnh Kon tum nói: “So với những năm trước, việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, thực phẩm trong dịp Tết Trung Thu năm nay về cơ bản có tốt hơn nhiều. Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều tiến bộ, đối với hàng hóa thì đa số nhập hàng rõ nguồn gốc xuất xứ, có nhãn mác rõ ràng”.

Đến thời điểm hiện nay, các đơn vị chức năng chưa phát hiện có sai phạm nghiêm trọng về ATVSTP đối với mặt hàng bánh Trung Thu. Đây là tín hiệu vui đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn có một số cơ sở chưa bảo quản sản phẩm theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất, hoặc có một số thực phẩm chưa có chứng nhận công bố hợp qui đối với sản phẩm, do vậy người tiêu dùng phải thận trọng khi chọn mua các loại sản phẩm bánh kẹo.

                                                                Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *