(kontumtv.vn) – Tình hình lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán dọc các tuyến đường quanh Trung tâm thương mại thành phố Kon Tum vẫn diễn ra phổ biến từ nhiều năm nay. Nhiều biện pháp đã và đang được triển khai, nhưng vì sao trật tự đô thị vẫn chưa thể lập lại.

Bên dưới biển “Cấm mua, bán dưới lòng đường, trên vỉa hè” là những người buôn bán nhỏ lẻ tập trung mua, bán. Dạo một vòng các tuyến đường Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hoàng Văn Thụ quanh Trung tâm thương mại thành phố Kon Tum, tình trạng mua, bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè diễn ra phổ biến. Người bán thì muốn lấn ra mặt đường để buôn bán đắt khách, người mua lại muốn nhanh chóng, tiện lợi nên bất chấp mọi quy định. Ông Lê Danh Dũng, Phó Ban Quản lý chợ Trung tâm thương mại thành phố Kon Tum nói: “Ý thức người dân là cơ bản, thậm chí là cả người mua, người bán hàng trên các tuyến đường họ chỉ thấy lợi trước mắt, không nghĩ về quy định của pháp luật, cũng như tình hình an ninh trật tự đô thị chung của thành phố. Bên cạnh đó, phần lớn một số cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn còn vi phạm tham gia mua bán vỉa hè”.

Lòng đường, vỉa hè thành nơi buôn bán
Lòng đường, vỉa hè thành nơi buôn bán

Tháng 4/2018, chợ tạm Rạp chiếu bóng 16/3 (cũ) được thành lập với đầy đủ điều kiện như bãi giữ xe, khu vực buôn bán cho gần 170 sạp hàng. Tuy nhiên, trong đợt đầu đấu thầu, chỉ có gần 70 hộ đăng ký. Và đến nay, tình hình càng ảm đạm hơn, hầu hết các hộ kinh doanh tại đây đều bỏ sạp ra bán hàng ở lòng đường, vỉa hè quanh chợ.

Bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, ra quân xử lý các trường hợp vi phạm của lực lượng chức năng; vấn đề lập lại trật tự đô thị quanh Trung tâm thương mại thành phố Kon Tum thành công hay không phần lớn nhờ vào ý thức của người dân. Chỉ khi tạo được sự đồng thuận cao của người dân trong việc chấp hành pháp luật thì công tác lập lại trật tự đô thị tại đây mới có triển vọng.

Nguyễn Thu – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *