(kontumtv.vn) – Để giúp cho các em học sinh tự tin, nắm vững kiến thức khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia, sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả.

Về cơ bản, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 không có thay đổi lớn so với kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ngoài các môn thi bắt buộc như toán, văn, ngoại ngữ, các em học sinh được lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp khoa học xã hội để thi tốt nghiệp. Những nét mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay đó là nếu học sinh đăng ký dự thi cả hai tổ hợp tự nhiên và xã hội để lấy điểm xét tuyển cao đẳng và đại học thì bắt buộc phải dự thi cả hai. Điểm thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để xét tốt nghiệp. Trường hợp thí sinh chỉ đăng ký một tổ hợp thì vẫn dự thi bình thường. Ngoài ra, về cách tính điểm cũng có thay đổi là làm tròn đến hai chữ số thập phân. Đặc biệt về khung kiến thức đề thi có mở rộng. Ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết: “Về kiến thức, trong đề thi năm nay bao gồm cả kiến thức lớp 11 bên cạnh lớp 12. Tỉ lệ tùy theo bộ môn. Kiến thức lớp 11 chiếm từ 20-30%”.

Ông Nguyễn Hóa trả lời phỏng vấn của PV
Ông Nguyễn Hóa trả lời phỏng vấn của PV

Để giúp học sinh nắm vững kiến thức, lựa chọn ngành nghề đúng nguyện vọng, Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ đầu năm học. Việc tổ chức dạy học, ôn tập theo trình độ, năng lực và nguyện vọng của học sinh, gắn với chú trọng nâng cao chất lượng học sinh dân tộc thiểu số đã được Sở GD&ĐT chú trọng. Tính đến ngày 18/4/2018, tất cả các trường đều hoàn thành việc tổ chức kiểm tra học kỳ hai cho học sinh lớp 12 để bắt đầu vào ôn thi tốt nghiệp.

Cùng với thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở GD&ĐT về chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, các đơn vị trường đã triển khai nhiều giải pháp giúp học sinh lớp 12  ôn thi hiệu quả. Thầy giáo Hồ Thân Em, Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh Kon Tum nói: “Dựa vào chỉ đạo của Bộ và Sở, nhất là bộ đề minh họa năm 2018, trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi THPT quốc gia. Thứ nhất là chọn thầy cô giáo dạy giỏi có kinh nghiệm trong quá trình dạy học ôn thi. Trong quá trình dạy thì phân hóa đối tượng, giúp các em ôn tập kiến thức cơ bản và làm quen với các dạng đề thi. Rèn luyện các em tâm thế tự tin, chủ động”.

Việc giúp các em học sinh khối 12 làm quen với phương thức thi trắc nghiệm và tổ chức các kỳ thi thử được các trường THPT, PTDTNT tỉnh chú trọng. Qua đây nhà trường kịp thời phát hiện, khắc phục sớm những thiếu sót, hạn chế trong quá trình tổ chức ôn tập, giúp học sinh tự tin đạt kết quả cao kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp đến. Em Bùi Thị Thúy (Trường PTDTNT tỉnh Kon Tum) nói: “Em dự định thi vào ngành Công tác thanh thiếu niên ở Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tại Hà Nội, quá trình ôn thi thầy cô tạo điều kiện rất nhiều cho chúng em, giúp chúng em ôn kiến thức căn bản và nâng cao để chúng em có kỹ năng để thi tốt”.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tỉnh Kon Tum có gần 4.000 thí sinh dự thi và tỉ lệ đậu tốt nghiệp đạt gần 96%. Với sự chuẩn bị chu đáo của Sở GD&ĐT, với tinh thần quyết tâm cao của thầy và trò khối lớp 12 trong toàn tỉnh, mục tiêu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đề ra tỉ lệ đậu tốt nghiệp cao hơn kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có cơ sở.

                                                                                                 Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *