(kontumtv.vn) – Trước khi khởi hành để đi thăm, chúc Tết Nguyên đán quân và dân trên quần đảo Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ Lữ Đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã khẩn trương vận chuyển, tập kết hàng hóa, quà tặng của  dân và quân đất liền lên các tàu hàng hết sức cẩn thận và chu đáo.

CHUAN BI QUA TET TANG CHIEN SI TRUONG SA

Trước ngày tàu xuất bến để đi thăm, tặng quà, chúc Tết quân và dân quần đảo Trường Sa, nhiều hàng hóa, quà Tết của các địa phương trên cả nước gửi tặng đã được cán bộ, chiến sĩ Lữ Đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tập kết, đưa lên tàu tại Quân cảng Cam Ranh. Những món quà thật ý nghĩa, mang đậm tình cảm quân dân. Thượng úy Hoàng Văn Oanh, cán bộ đơn vị nói: “Phải chuẩn bị trước trong vòng khoảng 1 tuần, đóng gói, bao phong đóng gói vào bao bảo quản để tránh nước biển trong quá trình tàu đi. Còn vật chất mang theo phải có đủ, trong quá trình vận chuyển bốc lên, bốc xuống phải hết sức chú ý, phải nhẹ nhàng, sắp xếp làm sao cho đồ nặng để xuống dưới, đồ nhẹ để lên trên sau đó lấy bạt che kín”.

Cán bộ, chiến sỹ trên tàu tại Quân cảng Cam Ranh không kể sớm tối, tranh thủ cả ngày nghỉ, phối hợp các lực lượng nhận bàn giao, xếp đặt hàng trăm tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm trên tàu cho kịp thời gian để tàu nhổ neo đúng lịch trình.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyến công tác, khâu chuẩn bị hậu cần, vật chất của cán bộ, chiến sĩ Lữ Đoàn 146 trước chuyến hải trình thăm, tặng quà, chúc Tết Nguyên đán Canh Tý quân và dân quần đảo Trường Sa là hết sức chu đáo; chỉ huy tàu phân công cho từng cán bộ, chiến sĩ, từng bộ phận đảm nhiệm từng công việc cụ thể.

Sự chuẩn bị chu đáo từ hàng hóa, quà Tết, đến hậu cần cho chuyến hải trình dài ngày thăm, tặng quà và chúc Tết quân và dân trên quần đảo Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý là thể hiện tình cảm của đất liền gửi gắm đến những người con của Tổ quốc thân yêu đang ngày đêm canh giữ biển, đảo quê hương, đón một mùa xuân tươi vui, hạnh phúc.

A Lê Khăm – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *