(kontumtv.vn) – Quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào ngày càng được tăng cường.

Ngày 14/7, trong bầu không khí vô cùng phấn khởi khi hai nước kỷ niệm năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn cán bộ Bộ Ngoại giao đã đến Đại sứ quán Lào tại Việt Nam chung vui với Đại sứ Thongsavanh Phomvihane cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

chuc mung nam doan ket huu nghi viet nam lao hinh 1
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn cán bộ Bộ Ngoại giao chung vui với Đại sứ Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng thường trực nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của năm 2017 – năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam; 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 – 5/9/2017) và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977 – 18/7/2017).

Cách đây 55 năm, vào ngày 5/9/1962, sau khi Hiệp định Geneve về Lào được ký kết, Việt Nam và Lào đã nhất trí thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra một chương mới trong sự nghiệp củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước.

Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và giành độc lập trước đây, hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Lào đã gắn bó khăng khít, phối hợp, giúp đỡ vô tư, chí tình, chí nghĩa, trở thành sức mạnh vô song và là nhân tố quan trọng góp phần đưa cách mạng hai nước đi tới thắng lợi hoàn toàn.

Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn đã điểm lại những mốc son trong quan hệ truyền thống Việt Nam – Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Suphanuvong kính yêu đặt nền móng và đã được các thế hệ lãnh đạo kế tiếp của hai nước dày công vun đắp, đặc biệt nhấn mạnh Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam và Lào là nền tảng cho mối quan hệ trong thời kỳ mới giữa hai Đảng, hai nhà nước.

chuc mung nam doan ket huu nghi viet nam lao hinh 2
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Đại sứ Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane

Thứ trưởng thường trực bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào ngày càng được tăng cường, phát triển sâu rộng trên tất cả lĩnh vực, có hiệu quả và thiết thực; cho rằng việc hai nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm các sự kiện trên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về truyền thống mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hai nước.

Về phần mình, Đại sứ Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane bày tỏ cảm ơn Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã đến chung vui với Đại sứ quán trong dịp kỷ niệm các sự kiện trọng đại của hai nước, hai dân tộc; khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào luôn trân trọng, cố gắng hết sức mình để duy trì, củng cố và phát triển mối quan hệ đặc biệt giữa Lào và Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Nhân dịp này,  Đại sứ Thongsavanh Phomvihane hứa sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ đó, đồng thời bày tỏ mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ Ngoại giao trong việc tạo điều kiện thuận lợi để Đại sứ quán Lào hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

PV/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *