(kontumtv.vn) – Trong không khí cả nước đang phấn khởi chuẩn bị chào đón Tết cổ truyền của dân tộc, những món quà Tết đến từ các tấm lòng hảo tâm đã thực sự mang lại rất nhiều ý nghĩa, góp phần để người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón Tết thêm đầm ấm và hạnh phúc.

Dịp Tết năm nay, các hộ nghèo trên địa bàn huyện Ia H’drai đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của Nhà nước và các đơn vị hảo tâm. Tiêu biểu là chương trình Xuân biên giới do Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Vietnam Airlines, Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines tổ chức. Tại chương trình, đã tặng quà và tiền mặt cho 129 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng học bổng cho 83 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn huyện Ia H’Drai, với tổng số tiền 120 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình đã tặng quần áo cho đồng bào nghèo; tặng 1 ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khám và phát thuốc miễn phí cho khoảng 100 người nghèo trên địa bàn. Anh Khổng Văn Hải, Bí thư Đoàn Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airline nói: “Mong muốn món quà đến tận tay người dân. Những món quà này mang tình cảm của cán bộ, công nhân viên miền xuôi mang đến vùng biên giới. Rất mong những món quà nhỏ này sẽ giúp bà con có một cái Tết ấm áp và hạnh phúc hơn”.

NGUOI NGHEO

Góp phần chăm lo Tết cho người nghèo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã trao tặng 295 suất quà cho đối tượng hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Trong đó có 100 suất quà của Trung ương Hội, mỗi suất gồm phần quà trị giá 100.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt; 195 suất quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, mỗi suất 200.000 đồng tiền mặt. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 100 thùng quà gia đình gồm chăn, màn, xoong nồi và các đồ dùng thiết yếu khác cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá trên 44 triệu đồng. Ông Đỗ Văn Khanh (thôn 3, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum) nói: “Gia đình tôi thuộc diện tàn tật, mẹ bị mù, bà có chính sách của phường, xã, hàng tháng được hỗ trợ tiền. Còn bữa nay được nhận quà Tết, tôi rất mừng. Đây là nguồn động viên cho những người tàn tật trong những ngày Tết”.

Ngoài ra, các ban, ngành, cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm trên địa bàn đã tổ chức các hoạt động thăm, chúc Tết và tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là hoạt động thể hiện truyền thống tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta, góp phần để ngày Tết thêm ý nghĩa và ngập tràn yêu thương.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *