(kontumtv.vn) – Hiện tại, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đang tích cực triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo với mục tiêu hỗ trợ mọi người, mọi nhà có điều kiện đón Tết cổ truyền đầm ấm, trọn vẹn. Trước thềm năm mới, phóng viên Đài PT-TH tỉnh Kon Tum đã phỏng vấn ông Lưu Duy Khanh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh về vấn đề này.  

PV: Thưa ông, những năm qua, chăm lo Tết cho người nghèo tại tỉnh Kon Tum đã nhận được sự vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo nhân dân. Xin ông cho biết những kết quả đã đạt được?

Ông Lưu Duy Khanh: Những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc được sự quan tâm lãnh đạo thường xuyên, chặt chẽ của Tỉnh ủy, sự chủ động chỉ đạo của UBND tỉnh, sự vào cuộc tham gia của Mặt trận, các tổ chức thành viên và cộng đồng doanh nghiệp, tạo ra phong trào chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tốt, tạo ra không khí vui tươi đầm ấm, vui tươi cho mọi người, mọi nhà.  

Ông Lưu Duy Khanh trả lời phỏng vấn của PV
Ông Lưu Duy Khanh trả lời phỏng vấn của PV

PV: Tết Mậu Tuất này, hình thức hỗ trợ, tặng quà Tết cho người nghèo có điểm gì mới so với năm trước không, thưa ông?

Ông Lưu Duy Khanh: Năm nay có một thay đổi mới hơn là ngoài việc hỗ trợ bằng tiền, Mặt trận cũng kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân hỗ trợ như nguyên vật liệu để tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh, tổ chức Ngày hội Mừng Đảng, Mừng Xuân, hoạt động vui chơi văn hóa, văn nghệ để đảm bảo cho bà con được quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần, nhất là người nghèo.

PV: Xin ông cho biết mục tiêu phấn đấu khi triển khai công tác chăm lo Tết Nguyên đán cho người nghèo mà tỉnh đề ra là gì và giải pháp để hoàn thành mục tiêu đề ra?

Ông Lưu Duy Khanh: Nhằm tới mục đích là mọi người, mọi nhà đặc biệt là người nghèo, đối tượng khó khăn  được chăm lo, mọi người đều có Tết, không bỏ sót một ai hết. Thông qua việc chăm lo Tết thì cũng động viên cho người nghèo có động lực vươn lên trong cuộc sống. Về giải pháp thì trước hết Mặt trận tăng cường công tác tuyên truyền truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Thứ hai là tích cực vận động và giới thiệu cho doanh nghiệp cũng như tổ chức, cá nhân hỗ trợ bằng những phần quà thiết thực như tiền, gạo, nhu yếu phẩm… Ngoài ra, vận động các đơn vị kết nghĩa theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy hỗ trợ ngày công, tham gia tổ chức tốt Ngày hội Bánh chưng xanh cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

PV: Đến thời điểm hiện tại, công tác chăm lo Tết cho người nghèo trên toàn tỉnh đã được triển khai như thế nào, thưa ông?

Ông Lưu Duy Khanh: Đến hiện tại, công tác hướng dẫn và chuyển các nguồn kinh phí là cơ bản. Hiện nay, tỉnh đã có những văn bản hướng dẫn và quyết định chuyển nguồn kinh phí vận động và tạm ứng để hỗ trợ đối tượng hộ nghèo theo tiêu chí thu nhập. Còn hộ cận nghèo, hộ thiếu hụt năm nay phân cấp cho huyện, vận động trên địa bàn và huy động các nguồn lực cân đối ngân sách huyện để hỗ trợ những đối tượng này. Thời gian thì cố gắng trao quà Tết xong trước ngày 10/2 (25 tháng chạp âm lịch).

 PV: Xin trân trọng cảm ơn ông! 

 Hà My – Đức Thắng

                                                                                          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *