(kontumtv.vn) –  Sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức, các nhà hảo tâm dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết đến xuân về luôn đem lại sự ấm áp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chính sự quan tâm ấy đã góp phần tạo niềm tin để các em đón Tết trong niềm vui, hạnh phúc.

Mặc dù đón Tết tại Trung tâm Công tác và Bảo trợ xã hội, song em Bùi Thị Hiên vẫn cảm thấy ấm áp vì được nhiều tổ chức, các nhà hảo tâm đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết. Điều này đã đem lại niềm vui rất lớn  cho em  cũng như các bạn cùng hoàn cảnh mỗi khi Tết đến xuân về. Em Hiên chia sẻ: “Năm nay được nhận quà cháu rất vui, không khí Tết ở đây rất vui, được sum vầy, sum họp với các cô và các bạn”.

Tặng quà Tết cho trẻ em đặc biệt khó khăn
Tặng quà Tết cho trẻ em đặc biệt khó khăn

Cũng như trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các trung tâm bảo trợ xã hội, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn từ thiện đã quan tâm đến thăm và tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những món quà ấm áp nghĩa tình này luôn đem niềm vui cho các em nhỏ, bởi đã góp phần tạo nên không khí, hương vị đặc trưng của ngày Tết. Chị Y Vang (thôn 8, xã Ngọc Vang, Đăk Hà, Kon Tum) nói: “Tôi thuộc gia đình khó khăn, gia đình nghèo, rất cảm ơn huyện, xã đã quan tâm gia đình tôi, tặng quà Tết, cho gia đình một phần quà bánh kẹo”.

          Trần Thị Thanh, cán bộ phụ trách công tác LĐ-TB&XH xã Ngọc Vang cho biết: “Xã Ngọc Vang trên 80% là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống bà con còn rất nhiều khó khăn nên trẻ em đón Tết chưa được đầy đủ như những nơi khác. Đây là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với trẻ em nghèo. Tuy món quà vật chất không nhiều, nhưng nó động viên tinh thần để giúp các em đón cái Tết ấm áp hơn, no đủ hơn”.

Năm nay, ngoài 900 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng từ kinh phí của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh,  các tổ chức, các nhà hảo tâm đã trao tặng hàng ngàn suất quà cho trẻ  có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các cơ sở bảo trợ và ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Điều này đã góp phần rất lớn để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được niềm vui đón Tết trọn vẹn. Bà Huỳnh Thị Kim Liên, Trưởng Phòng Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em, Sở LĐ –TB&XH tỉnh Kon Tum cho biết: “Ngay từ đầu tháng 1/2018, Sở đã ban hành văn bản hướng dẫn các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp huyện, thành phố có kế hoạch quan tâm đến trẻ em đặc biệt khó khăn để giúp cho các em có một cái Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh và bổ ích”.

Có thể nhận thấy, với sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và những việc làm thiết thực của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, các nhà hảo tâm đã và đang góp phần làm nên hương sắc mùa xuân cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *