(kontumtv.vn) – Sau hai ngày tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia tại tỉnh Kon Tum lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp và có sức lan tỏa lớn đến cán bộ, nhân dân ba nước nói chung và các tỉnh Kon Tum, Sekong, Attapư, Rattanakiri nói riêng.

Diễn ra trong hai ngày từ 02-03/11/2018, chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia đã thu hút trên 600 đại biểu tham gia; trong đó có hơn 400 đại biểu đến từ nước bạn Lào và Vương Quốc Campuchia. Đây là hoạt động không chỉ có ý nghĩa với chính quyền và lực lượng bảo vệ biên giới các tỉnh Kon Tum (Việt Nam) với các tỉnh Sekong, Attapư (Lào) và Rattanakiri (Campuchia), mà còn có ý nghĩa mang tầm quốc tế giữa Chính phủ ba nước có chung đường biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia. Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Biên phòng nói: “Mục đích chính của chương trình là tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa chính quyền, nhân dân Việt Nam, trực tiếp là tỉnh Kon Tum với các tỉnh Sekong, Attapư (Lào) và Rattanakiri (Campuchia). Cũng là dịp để lực lượng bảo vệ biên giới,  Bộ đội Biên phòng Việt Nam và các nước Lào, Campuchia tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau hơn và nhấn mạnh công việc trong thời gian đến là tuần tra bảo vệ biên giới, hợp tác qua các cửa khẩu và đấu tranh phòng chống tội phạm”.

CHUONG TRINH GIAO LUU HUU NGHI BIEN GIOI VIET NAM – LAO – CAM PU CHIA THANH CONG TOT DEP

Để có được thành công của chương trình giao lưu, công tác chuẩn bị đã được Bộ Tư lệnh Biên phòng và UBND tỉnh Kon Tum chuẩn bị chu đáo. Trên cơ sở đó, công tác phối hợp để tổ chức chương trình tọa đàm giao lưu có truyền hình trực tiếp, phối hợp tổ chức chào cột mốc, tuần tra chung và trồng cây xanh khu vực mốc ba biên đã được Bộ Tư lệnh Biên phòng, UBND tỉnh Kon Tum triển khai có hiệu quả. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa cho biết: “Ngay từ đầu năm ngân sách 2018, chúng tôi đã chủ động bố trí nguồn kinh phí để tổ chức Giao lưu hữu nghị biên giới này. Toàn bộ nội dung chương trình kịch bản, tất cả vấn đề mời đại biểu, cũng như thực hiện các kế hoạch bảo đảm an toàn cho chương trình diễn ra thành công tốt đẹp”.

Chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới diễn ra thành công tốt đẹp và có sức lan tỏa lớn không chỉ trong cán bộ nhân dân tỉnh Kon Tum, mà còn tạo ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè quốc tế. Thiếu tướng Can Nhày, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Attapư nói: “Các bạn đã tổ chức hoạt động giao lưu rất có ý nghĩa, quy mô rất lớn và công tác tổ chức rất tốt. Qua đây chúng tôi thêm hiểu tình cảm của các bạn dành cho nhân dân Lào và nhân dân Attapư. Tôi thấy Kon Tum rất đẹp, mọi người ai cũng thân thiện. Tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho tình hữu nghị Lào – Việt Nam”.

Một trong những điểm nhấn quan trọng của chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam-Lào-Campuchia diễn ra vào tối 02/11 đó là chương trình giao lưu, tọa đàm tại hội trường Ngọc Linh với sự tham gia lãnh đạo 4 tỉnh và lực lượng bảo vệ biên giới Kon Tum (Việt Nam), Sekong, Attapư (Lào) và Rattanakiri (Campuchia). Những câu chuyện kể, những sẻ chia, trao đổi của khách mời chương trình giao lưu, những phóng sự và cả chương trình văn nghệ đã góp phần giúp các đại biểu có cái nhìn tổng quát hơn, chi tiết hơn về tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam- Lào-Campuchia; trong đó có lãnh đạo, nhân dân, lực lượng bảo vệ biên giới 4 tỉnh  Kon Tum, Sekong, Attapư và Rattanakiri.

Là hoạt động quan trọng trong chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới, sáng 03/11, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương Việt  Nam-Lào-Campuchia cùng lãnh đạo các tỉnh Kon Tum, Sekong, Attapư và Rattanakiri đã tham gia Lễ chào cột mốc ba biên và chứng kiến lực lượng bảo vệ biên giới ba nước phối hợp tuần tra chung tại cột mốc ngã ba biên giới; đồng thời  tham gia trồng cây xanh hữu nghị tại khu vực mốc ba biên. Ông Let xay Nha Phom, Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Attapư nói: “Sau chương trình này, chúng tôi sẽ tích cực triển khai nhiều hoạt động để xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị ngày càng phát triển và bền vững hơn giữa ba nước. Đặc biệt, chúng tôi tạo điều kiện tốt nhất để lực lượng bảo vệ giới tỉnh Attapu phối hợp hiệu quả cùng lực lượng bảo vệ biên giới 2 tỉnh Kon Tum và Rattanakiri).

Thành công của chương trình Giao lưu hữu nghị biên giới góp phần mở ra chương mới cho các hoạt động phối hợp tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị hợp tác và phát triển toàn diện.

                                                Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *