(kontumtv.vn) – Ông Nguyễn Thiện Nhân: “Nếu kết thúc đợt vận động bầu cử, ai không công bố được chương trình hành động là mất lợi thế”.

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH cư trú trên địa bàn, cả những người ứng cử do Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh hiệp thương và những người ứng cử do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chuyển về. Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện, cấp xã nơi có người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú và đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử được mời dự hội nghị này.

chuong trinh hanh dong "yeu", ung cu vien dbqh se mat loi the hinh 0
 Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp triệu tập và chủ trì hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú trên địa bàn.

Tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia cho biết, sau khi Hội nghị Hiệp thương lần 2 đã biểu quyết thông qua và công bố danh sách các đại biểu ứng cử ĐBQH, tiếp sau đó các đại biểu ứng cử ĐBQH sẽ tiếp xúc cử tri nơi cư trú. Khi tiếp xúc, mỗi đại biểu sẽ công bố chương trình hành động của mình.

“Nếu kết thúc đợt vận động bầu cử, ai không công bố được chương trình hành động là mất lợi thế. Chúng tôi cũng phải có hướng dẫn để làm chương trình hành động phù hợp để không có tình trạng có những lời hứa, cam kết không phù hợp”- ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh./.

Minh Hòa/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *