(kontumtv.vn) – Sau khi đến với Kon Tum, tối 19/7, tại Trung tâm Văn hóa thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Tổ chức Hành trình đỏ năm 2016 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tổ chức Chương trình “Mùa Pơ Lang đỏ” phát động ngày hội hiến máu tình nguyện tại Kon Tum.

Dự Chương trình “Mùa Pơ Lang đỏ” tại Kon Tum có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm; Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương Lê Lâm – Phó trưởng Ban Tổ chức Hành trình đỏ 2016, cùng đại biểu các sở, ngành, đoàn viên thanh niên trong tỉnh và các tình nguyện viên Hành trình đỏ 2016.

Đây là lần đầu tiên Chương trình Hành trình đỏ đến với tỉnh miền núi Kon Tum sau 3 năm tổ chức, với mục đích kết nối yêu thương, thắt chặt tinh thần đoàn kết dân tộc, nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện, kêu gọi toàn dân hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu có thể xảy trên toàn quốc vào dịp hè.

Chương trình Mùa Pơ Lang đỏ  phát động
Chương trình Mùa Pơ Lang đỏ phát động ngày hội hiến máu tình nguyện tại Kon Tum

Phát biểu chào mừng và phát động Chương trình Hành trình đỏ tại địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm nhấn mạnh: Chương trình “Mùa Pơ Lang đỏ” là một sự kiện, một điểm nhấn có ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền về hiến máu tình nguyện. Là dịp để phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ trong đoàn viên thanh niên và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung. Để chương trình Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt tại Kon Tum đạt kết quả, Phó Chủ tịch Lại Xuân Lâm đề nghị: “Các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe công đồng và của chính mình, tiếp tục kêu gọi mỗi cá nhân, mỗi tập thể hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người, coi đó là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mình”.

Phát biểu trong Chương trình Mùa Pơ Lang đỏ tại Kon Tum, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương Lê Lâm cho biết, những năm qua tuy phong trào hiến máu tình nguyện và tỷ lệ máu tiếp nhận được hàng năm đều tăng lên, nhưng lượng máu chúng ta tiếp nhận được chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu điều trị; vẫn còn rất nhiều người bệnh đang cần máu nhưng không có để điều trị. Chương trình Hành trình đỏ được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2013 và đến nay đã đạt được nhiều kết quả, thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Năm nay, Chương trình Hành trình đỏ dự kiến sẽ đi qua và tổ chức tại 27 tỉnh, tiếp nhận khoảng 20.000 đơn vị máu, nhằm phục vụ cho công tác điều trị trong giai đoạn thiếu máu hiện nay. Chương trình sẽ là sợi dây kết nối bằng những giọt máu nghĩa tình, đưa con người xích lại gần nhau hơn để cùng chia sẻ những khó khăn trong cộng đồng, tích cực tham gia tình nguyện hiến máu cứu người.

Chương trình cũng đã tổ chức giao lưu với bệnh nhân được truyền máu,  cán bộ làm công tác tuyên truyền hiến máu và tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu; trao tặng quà cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

                                                                                Quang Mẫn – Thanh Hà

          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *