(kontumtv.vn) – Chiều ngày 19/5, tại cột mốc ngã ba biên giới Việt Nam- Lào- Cam Pu Chia, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, UBND tỉnh phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Báo Người Lao động tổ chức chương trình trao “Cờ Tổ quốc biên cương”. Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Việc trao tặng cờ Tổ quốc cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới nằm trong chương  trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao động phát động. Đến nay đã có hàng trăm ngàn lá cờ được trao tặng cho ngư dân bám biển và khu vực biên giới. Chương trình đã để lại những dấu ấn sâu đậm, giúp ngư dân và người dân biên giới thêm tự hào, vững tin bám biển, bám biên giới, chung tay bảo vệ Tổ quốc.

Tại tỉnh Kon Tum, chương trình được mở đầu bằng nghi thức thượng cờ Tổ quốc trang nghiêm và trang trọng tại cột mốc ba biên Việt Nam- Lào- Cam Pu Chia. Đây là lá cờ Tổ quốc được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cho cán bộ, Nhân dân tỉnh Kon Tum.

Trong dịp này, Báo Người Lao động đã trao tặng 10.000 lá cờ Tổ quốc cho cán bộ, chiến sĩ và người dân khu vực biên giới tỉnh Kon Tum; trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng; tặng 2 phần quà, trị giá mỗi phần quà 5 triệu đồng cho họa sĩ A Nhú và nhạc sĩ  A Đuh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc chân thành cảm ơn Báo Người Lao động đã tổ chức chương trình ý nghĩa, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ, chiến sĩ biên phòng và nhân dân biên giới giữ gìn, phát huy món quà quý giá này; tiếp tục đoàn kết chung tay bảo vệ và xây dựng khu vực biên giới tỉnh Kon Tum vững mạnh và phát triển.

                               Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *