(kontumtv.vn) – Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp Sở Giáo dục và đào tạo, Sở LĐ-TB&XH, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trường Cao đẳng cộng đồng và Huyện Đoàn Kon Rẫy đã tổ chức Chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho 200 học sinh lớp 9, lớp 12 Trường Trung học phổ thông – Dân tộc nội trú huyện Kon Rẫy.

CHUONG TRINH TU VAN DINH HUONG NGHE NGHIEP, VIEC LAM CHO HOC SINH NAM 2019

Các em học sinh được cung cấp các thông tin thị trường lao động, tư vấn giới thiệu việc làm cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động; nghiên cứu điều kiện, chỉ tiêu, số lượng lao động trong và ngoài nước; định hướng về việc làm, nghề nghiệp trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập toàn diện với khu vực và thế giới. Bên cạnh đó còn phát tờ rơi, tờ gấp và thông tin ngành nghề đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh các ngành học.

Tại buổi tư vấn, đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh, huyện cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ, ưu đãi vốn vay cho học sinh, sinh viên; thông tin về các thị trường lao động trong và ngoài nước; trao đổi với Tổ tư vấn để được giải đáp những thắc mắc về việc chọn ngành, chọn nghề cho bản thân.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *