(kontumtv.vn) – Vị trí chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Obama đến Nội Bài được bảo vệ và cách ly nghiêm ngặt.

Theo kế hoạch, 2 chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Obama và Ngoại trưởng John Kerry hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài rạng sáng 23/5 tới.

Cục Hàng không VN đang lên kế hoạch chuẩn bị đón chiếc Air Force One chở Tổng thống Obama đến Việt Nam.

Ngoài 2 chuyên cơ chở Tổng thống Obama và Ngoại trưởng John Kerry còn có 2-3 máy bay khác chở cán bộ ngoại giao, thương gia, nhân viên tháp tùng với tổng cộng khoảng 800 người.

Các chuyến bay này hạ cánh khác giờ nhưng cũng đều làm thủ tục như chuyên cơ.

chuyên cơ Tổng thống Mỹ Obama, sân bay Nội Bài

Ít phút trước khi chuyên cơ đáp xuống, một đường cất hạ cánh (đường băng) sẽ được dành riêng để phục vụ.

Sau khi chuyên cơ Air Force One hạ cánh và thoát ly khỏi đường cất hạ cánh thì đường băng mới được trở lại hoạt động bình thường. Vị trí đỗ các máy bay này được bảo vệ và cách ly nghiêm ngặt.

Khi chuyên cơ chở Tổng thống Obama hạ cánh, các đường lăn và khu vực sân đỗ đã được từ chối phục vụ các chuyến bay thương mại. Thậm chí máy bay sắp hạ cánh sẽ được hướng dẫn bay vòng chờ thời điểm hạ cánh thích hợp.

Ngoài 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, còn có sân bay quốc tế Đà Nẵng và một số sân bay có thể đậu máy bay lớn sẽ được dùng để dự phòng. Các sân bay đều đã được phía Mỹ kiểm tra an ninh để đón Air Force One.

Đại diện Cục Hàng không VN cho biết, trong thời gian đón tiếp chuyên cơ của Tổng thống Mỹ, hoạt động bay dân sự sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Cục sẽ nỗ lực để giảm ảnh hưởng tới mức thấp nhất có thể.

Từ ngày 17/5, tất cả các chuyến bay hậu cần cho chuyến thăm từ phía Mỹ đã tới Hà Nội.

Các đơn vị tiền trạm của Mỹ đã phối hợp với các cơ quan của Việt Nam làm việc liên tục nhằm rà soát và kiểm tra an ninh kỹ càng tại khu vực sân bay, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối khi chuyên cơ chở Tổng thống và đoàn tùy tùng đáp xuống sân bay Nội Bài.

Vũ Điệp/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *