(kontumtv.vn) – Năm học 2017-2018, trong tổng số 34 trường tiểu học và 20 trường trung học cơ sở trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum, chỉ có duy nhất Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc được phép tuyển sinh vào lớp 6 ngoại tuyến. Các trường còn lại đều phải tuyển sinh trên địa bàn được phân công.

Trường THCS Thực hành Sư phạm Lý Tự Trọng
Trường THCS Thực hành Sư phạm Lý Tự Trọng

Cô giáo Đoàn Thị Nhẫn, Phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc cho biết: “Được sự cho phép của Phòng GD&ĐT và của UBND thành phố, trong tuyển sinh năm nay trường được tuyển 440 học sinh. Trong đó trong địa bàn 340 học sinh và ngoài địa bàn là 100 học sinh”.

Bên cạnh đó, Trường Trung học cơ sở Thực hành Sư phạm Lý Tự Trọng, đơn vị trực thuộc Sở GD& ĐT cũng được phép tuyển sinh chất lượng cao vào lớp 6. Ông Trần Ngọc Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Thực hành Sư phạm Lý Tự Trọng nói: “Năm học 2018-2019, trường tuyển sinh vào hệ chất lượng cao 280 chỉ tiêu và hệ chất lượng đại trà dùng cho học sinh có hộ khẩu thường trú tại phường Quyết thắng là 240 chỉ tiêu”.

Thông tin từ Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc và Trường THCS Thực hành Sư phạm Lý Tự Trọng cho biết, đối với các trường hợp tuyển sinh ngoại tuyến và chất lượng cao, các trường sẽ tiếp nhận hồ sơ và xét tuyển theo tiêu chí điểm học tập, đạo đức từ cao xuống thấp.

                                                                                                Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *