(kontumtv.vn) – Với tình yêu nghề và tận tụy với công việc, cô giáo Y Đông (Trường THCS thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei, Kon Tum) luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu mến. Đối với cô, được cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và kiến thức của mình cho các em học sinh vùng khó khăn là động lực lớn, giúp cô nỗ lực công tác.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô giáo Y Đông đã luôn nỗ lực học tập, trao dồi kiến thức để nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà giáo. Sau khi tốt nghiệp khoa Tin học – Ngoại ngữ của Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum, cô giáo Y Đông về giảng dạy tại Trường THCS thị trấn Đăk Glei từ năm học 2013- 2014.

Cô giáo Y Đông tận tụy vì học sinh thân yêu
Cô giáo Y Đông tận tụy vì học sinh thân yêu

Trên lớp học, cô Đông luôn gần gũi, thăm hỏi việc học tập và sinh hoạt của các em, từ đó kịp thời giúp đỡ học sinh khó khăn về quần áo, sách vở và đồ dùng học tập. Các lớp học của cô luôn tràn ngập niềm vui bởi sự thân thiện giữa giáo viên và học sinh.

Nhằm giúp các em học tốt môn Tiếng Anh, cô đã chủ động đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phù hợp với từng đối tượng học sinh, lấy học sinh là trung tâm trong hoạt động giảng dạy. Nhờ đó, các em đã tiếp thu bài học rất tốt, từng bước tiến bộ về vốn từ vựng, ngữ pháp và giao tiếp. Cô giáo Y Đông chia sẻ: “Qua quá trình công tác, đối với những nhà giáo, thấy được sự tiến bộ của học sinh từng ngày đó chính là nguồn động lực vô cùng to lớn, thúc đẩy chúng tôi hoàn thành công tác của mình. Đặc biệt tôi cũng là người DTTS, vì thế tôi rất thấu hiểu sự khó khăn của học sinh ở vùng khó khăn. Các em khó khăn về hoàn cảnh gia đình, về giao tiếp, về cách lĩnh hội tri thức. Từ sự đồng cảm đó, bản thân tôi rất muốn giúp đỡ các em để các em có một tương lai tươi sáng hơn, bởi chỉ có con đường tri thức mới giúp đỡ các em vượt qua đói nghèo”.

Từ sự nỗ lực trong công tác chuyên môn và luôn gương mẫu trong các hoạt động, cô Đông đã đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận. Cô là giáo viên giỏi cấp huyện, ba năm liền đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Cô Y Đông được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND huyện và là Bí thư Chi Đoàn nhà trường. Cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được tập thể nhà trường và quần chúng nhân dân yêu mến. Cô giáo Nguyễn Thị Bích Ly, đồng nghiệp cô Đông ghi nhận: “Cô Y Đông là một giáo viên rất trẻ và năng nổ trong công việc. Đối với học sinh, cô rất quan tâm, yêu nghề, mến trẻ. Đối với đồng nghiệp thì cô rất hòa đồng, hay giúp đỡ mọi người”.

“Cô Y Đông là giáo viên dân tộc tại chỗ nên cô rất am hiểu về bản sắc dân tộc ở vùng Đăk Glei này. Cô là người có chuyên môn, trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có năng lực, phẩm chất rất tốt. Trong những năm qua, cô là giáo viên giỏi cấp huyện, có nhiều học sinh giỏi các cấp”. Thầy giáo Nguyễn Kiều Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Đăk Glei ghi nhận.

Cô luôn tích cực tham gia các hoạt động thi đua dạy tốt, học tốt, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do ngành GD&ĐT các cấp tổ chức. Những việc làm tích cực của cô Y Đông đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Đăk Glei, là tấm gương sáng để các giáo viên trẻ học tập và noi theo.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *