(kontumtv.vn) – Hơn 2 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Kon Tum, siêu thị Co.opmart Kon Tum luôn cố gắng trong việc hướng người tiêu dùng đến một môi trường xanh. Dù nhiều chiến dịch chưa thực sự tác động mạnh mẽ đến thói quen sử dụng túi nilon khi mua sắm, nhưng những việc làm này đang dần nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng.

Mang túi của bạn đến siêu thị, đưa tương lai đến điểm an toàn; bạn chỉ mất 1 giây để nói không với việc sử dụng túi nilon, nhưng chúng ta có 1 hành tinh xanh và sạch đến vạn năm; vì môi trường xanh, quý khách hàng đừng quên mang theo túi đựng có thể tái sử dụng, hoặc chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn túi giấy, thùng giấy, hoặc sử dụng túi môi trường Co.opmart được bán với mức giá ưu đãi. Những thông điệp này được Co.opmart Kon Tum truyền tải đến khách hàng bằng những khẩu hiệu tại quầy tính tiền hoặc in trên các túi giấy gói hàng. Anh Đỗ Nhất Quân, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Kon Tum nói: “Hôm nay ngày 10/6, hệ thống Sài Gòn corp tổ chức chương trình tiêu dùng xanh nói không với túi nilon. Cái mong muốn lớn nhất của hệ thống nhằm tuyên truyền cũng như vận động người dân, khách hàng giảm sử dụng túi nilon để chung tay bảo vệ môi trường”.

Sử dụng lá chuối gói rau thay bì nilon
Sử dụng lá chuối gói rau thay bì nilon

Những thông điệp ngắn gọn, có tính tác động cùng chiến dịch “Ngày 10/6 có trách nhiệm với môi trường, nói không với túi nilon” đang dần hướng người tiêu dùng đến những hành động đẹp vì môi trường. Dù chỉ 1 ngày triển khai, nhưng những gì chiến dịch mang đến có lẽ sẽ gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Em Nguyễn Phạm Tường Vy, Trung tâm Anh ngữ Sunshine, thành phố Kon Tum chia sẻ: “Bình thường con hay dùng túi nilon, còn hôm nay con được cầm túi giấy. Cô con có nói rằng nếu sử dụng túi nilon 1.000 năm vẫn chưa phân hủy được, khi cầm túi giấy mang về một năm nó sẽ bị phân hủy rồi”.

“May mắn hôm nay mình đi thực tế  gặp được chương trình như thế này. Các bé cũng được nhìn thấy tận mắt, trải nghiệm thực tế hơn về việc sử dụng túi giấy là như thế nào. Mình cũng mong là sau khi về trung tâm hướng dẫn rõ hơn về cách sử dụng túi giấy bảo vệ môi trường”. Chị Trương Nguyên Thảo, giáo viên Trung tâm Anh ngữ Sunshine, thành phố Kon Tum nói.

Song song với chiến dịch “Ngày 10/6 có trách nhiệm với môi trường, nói không với túi nilon”, những chiến dịch được Co.opmart triển khai từ nhiều tháng nay như gói rau bằng lá chuối, bán ống hút gạo, ống hút giấy hoặc sử dụng túi môi trường khi đi mua sắm dần tạo cho khách hàng cái nhìn thiện cảm về một doanh nghiệp tiên phong hành động vì môi trường. Đồng thời, những việc làm này sẽ mang đến nguồn cảm hứng hành động vì môi trường, nói không với bao bì nilon và đồ dùng bằng nhựa cho nhiều người, trong đó có thế hệ trẻ.

Nguyễn Thu – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *