(kontumtv.vn) – Trong lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng, tối 1/8, tại TP. Vinh (Nghệ An), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, hàng nghìn học sinh, vận động viên, các vị đại biểu cùng nhau hô vang: “Rèn luyện thân thể – Bảo vệ Tổ quốc. Rèn luyện thân thể – Kiến thiết đất nước. Thể dục – Khỏe”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh VGP/Đình Nam

Những âm thanh khẩu hiệu không chỉ đánh dấu Hội khỏe Phù Đổng chính thức khai mạc mà còn là lời cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào học thể dục, rèn luyện thân thể trong nhà trường và lan tỏa ra toàn xã hội.

Chào mừng các thầy, cô giáo, các  em học  sinh, các vị đại biểu về dự Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh phát triển con người phải toàn diện về Đức – Trí – Thể – Mỹ. Mỗi học sinh có kiến thức cần thiết và hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao, giữ gìn sức khỏe.

Mang tên gọi Phù Đổng, hình tượng Thánh Gióng, Hội khỏe Phù Đổng cũng nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

“Sức khỏe là vốn quý nhất. Khỏe để học tập tốt, lao động tốt. Khỏe để tự lập và giúp đỡ mọi người. Khỏe để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Chúng ta muốn đất nước giàu mạnh. Chúng ta muốn độc lập, chủ quyền quốc gia vững chắc, toàn vẹn. Vậy chúng ta không thể dốt, không thể yếu. Chúng ta phải học tập, phải rèn luyện. Rèn luyện thân thể – bảo vệ Tổ quốc. Rèn luyện thân thể – kiến thiết đất nước”, PhóThủ tướng kêu gọi.

Đêm khai mạc Hội khỏe Phù Đổng đã diễn ra trang trọng, ấn tượng mở đầu cho ngày hội thể thao học đường toàn quốc.

Mở đầu là màn diễu hành của các đoàn vận động viên học sinh đến từ 63 tỉnh thành cả nước, nghi thức đốt đuốc, tiếp đến phần nghi thức khai mạc và phần hội là màn đồng diễn nghệ thuật thể thao với chủ đề “Hào khí Phù Đổng thời đại mới”.

Màn đồng có 3 chương, 8 cảnh, gồm các chương: Những vùng đất địa linh nhân kiệt; Hào khí Phù Đổng thời đại mới, và Kết nối sức mạnh Việt Nam – Hội nhập toàn cầu.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Hội khỏe Phù Đổng là đỉnh cao của phong trào thể thao học sinh có quy mô lớn nhất, một hoạt động giáo dục có hiệu quả, nhằm phát triển thể chất, nâng cao thể lực, góp phần hoàn thiện nhân cách, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh.

Đây cũng là dịp để biểu dương lực lượng, đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong nhà trường phổ thông, là cơ hội để phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao cho đất nước.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 có sự tham gia của trên 14.000 vận động viên là học sinh ở 3 cấp: Tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đến từ 63 đơn vị tỉnh, thành phố, tranh tài 8 môn thi đấu gồm: Bóng chuyền, Cờ vua, Bóng đá, Đẩy gậy, Thể dục, Điền kinh, Karatedo và Taekwondo và được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 được tổ chức tại 5 khu vực là Phú Thọ, Thanh Hóa, Nam Định, Bình Dương, Cần Thơ với 8.175 vận động viên tham gia tranh tài ở 12 môn thi đấu.

Giai đoạn 2 được tổ chức tại 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa từ ngày 19/7 – 10/8 với hơn 6.000 vận động viên tham gia, tranh tài ở 15 môn thi đấu còn lại.

Tính đến hết ngày 31/7, về kết quả thi đấu toàn quốc, đoàn TPHCM đang dẫn đầu bảng xếp hạng Hội khỏe Phù Đổng năm nay với 111 huy chương, trong đó có 52 Huy chương Vàng.

Đến nay, các nhà thi đấu như: Nhà thi đấu thể dục thể thao thành phố, Nhà chức năng các trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Hà Huy Tập, Lê Viết Thuật đã hoàn thành các hạng mục như lắp đặt thêm ghế ngồi, phần mái nhà, hệ thống điện, âm thanh, ánh sáng… để chuẩn bị tốt nhất cho những ngày thi sắp tới.

Đình Nam/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *