(kontumtv.vn) – Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Ngọc Hồi đã khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi.

Theo hồ sơ ban đầu được biết: vào khoảng 19h00 ngày 08/8/2016, Trần Ngọc Sơn (Sinh năm: 1995; HKTT: thôn Trung Thành, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) đi ngang qua quán tạp hóa của bà H.T.P (thuộc Tổ dân phố 4, thị trấn Plei Kần) thì thấy cửa mở nhưng không có người bên trong. Vốn đã có 01 tiền án về tội trộm cắp tài sản, “ngựa quen đường cũ” Sơn nảy sinh lòng tham. Lợi dụng trời tối, Sơn bước vào quán vờ là 01 người mua hàng bình thường, xem xét chắc chắn không có người trong quán tạp hóa, y nhanh chóng tiếp cận tủ hàng hóa mở ngăn kéo và lấy đi 01 ví vải màu vàng. Sau khi quan sát và tìm kiếm, không thấy có thêm vật gì giá trị có thể lấy đi và đề phòng chủ về phát hiện, y nhanh chóng đi ra khỏi quán. Đến công viên gần đó (cách tạp hóa khoảng 100m), y chọn một góc khuất để kiểm tra chiếc ví vừa lấy được, trong ví có toàn bộ số card điện thoại và thẻ sim mà bà H.T.P mua để bán dần. Ước tính số tài sản trị giá khoảng 9 triệu đồng.

Khi trở về, bà chủ quán tạp hóa H.T.P phát hiện ngăn kéo bị mở, kiểm tra thì chiếc ví đựng card điện thoại và thẻ sim vừa mới mua đã không cánh mà bay. Vì có tính đãng trí, cho nên bà P vẫn chưa trình báo vụ việc lên cơ quan Công an mà đêm hôm đó cố gắng lục tìm mọi nơi có thể để chiếc ví, mặc dù đã chắc chắn trước khi ra khỏi quán bà đã để chiếc ví ở ngăn kéo chứa hàng.

IMG_0281

Đối tượng Trần Ngọc Sơn tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Hồi

Về phần Trần Ngọc Sơn, sau khi lấy được một số lượng khá lớn card điện thoại và thẻ sim trên, y tìm cách tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài. Trên đường tiêu thụ, Sơn không thoát khỏi “con mắt” của các trinh sát thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Hồi với nhiều biểu hiện nghi vấn. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, phát hiện Trần Ngọc Sơn đang tìm cách tiêu thụ tài sản trộm cắp. Ngay lập tức, sáng ngày 09/8/2016, Sơn bị bắt về Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ. Với những vật chứng là số tài sản đã trộm cắp được trong người và nhiều lập luận, chứng cứ đanh thép của cán bộ điều tra, Trần Ngọc Sơn phải cúi đầu nhận tội. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ngọc Hồi tiến hành hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can trừng trị kẻ lười lao động mà muốn hưởng thụ.

Số tài sản mất cắp được xác minh và trả về cho người bị hại trong sự ngỡ ngàng, vì ngay cả người bị hại vẫn chưa kịp viết đơn trình báo vụ việc nhưng Công an huyện Ngọc Hồi đã phát hiện và tìm ra số tài sản mất cắp cho người bị hại. Qua đây, cũng nhắc nhở nhân dân cần cảnh giác khi ra ngoài, không chủ quan để tài sản có giá trị hớ hênh khi không có người hoặc không khóa cửa cận thận mà ra ngoài, đề phòng kẻ xấu có điều kiện, cơ hội hành động.

 

Tô Ngọc Thiện (Công an huyện Ngọc Hồi)/congankontum.gov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *