(kontumtv.vn) – 6 cơ sở, dự án có xả nước thải từ 200 m3/ngày đêm trở lên và có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường lưu vực sông trên địa bàn tỉnh Kon Tum sẽ được thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước. Đó là nội dung Quyết định 2031 của Bộ Tài nguyên và Môi trường do đoàn thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố .

Dự buổi công bố có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm; lãnh đạo Sở TN&MT, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thành phố có liên quan và đại diện các cơ sở được thanh tra trong đợt này.

XA THAI

Theo Quyết định 2031, bắt đầu từ ngày 16/9, đoàn thanh tra của Bộ TN&MT sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước tại 6 cơ sở, gồm: Nhà máy chế biến tinh bột sắn của Công ty TNHH Phương Hoa, Nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH Vạn Lợi, Nhà máy Cồn và tinh bột sắn Đăk Tô, Công ty Cổ phần Đường Kon Tum, Nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty TNHH MTV Thuận Lợi. Mục đích của đợt thanh tra lần này là nhằm đánh giá toàn diện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và tài nguyên nước của các cơ quan hành chính nhà nước và các cơ quan chuyên môn có liên quan; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước của các tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh có xả thải ra môi trường và đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm cho biết, trong những năm qua, tỉnh Kon Tum đã quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ tài nguyên nước nói riêng. Hàng năm, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên nước tại các cơ sở sản xuất công nghiệp; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xả thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, công tác bảo vệ môi trường, tài nguyên nước của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, như thiếu trang thiết bị chuyên ngành, đội ngũ cán bộ làm công tác môi trường chưa được đào tạo bài bản, chuyên sâu, nguồn kinh phí còn hạn hẹp… nên hiệu quả quản lý về môi trường còn hạn chế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đoàn thanh tra của Bộ TN&MT sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương, doanh nghiệp thực hiện tốt đợt thanh tra, qua đó chấn chỉnh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tài nguyên nước của các cấp, ngành và doanh nghiệp. Sau kiểm tra có những đề xuất, kiến nghị, giải pháp cụ thể để giúp tỉnh chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *