(kontumtv.vn) – Tối ngày 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện số 02/CĐ-CTUBND gửi Bí thư huyện ủy, thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Công điện nêu: Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo quyết liệt cả hệ thống chính trị tích cực vào cuộc triển khai thực hiện khẩn trương, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, phù hợp tình hình thực tế của địa phương. Các cấp, các ngành nói chung và ngành Y tế nói riêng đã nỗ lực triển khai thực hiện đạt một số kết quả; có sự chủ động tích cực trong công tác y tế dự phòng; đến nay, trên địa bàn tỉnh cơ bản kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, xuất hiện tình huống, nguy cơ khó lường, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Thực tế, một số địa phương, cơ quan, đơn vị còn có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện chưa nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là kiểm tra, giám sát thực hiện quy định phòng chống dịch theo Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 17/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 186/TBVPCP ngày 15/7/2021 về kết luận tại cuộc họp trực tuyến với Thành phố Hồ Chí Minh và 26 tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ; Văn bản số 4777/VPCP-QHĐP ngày 15/7/2021 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Bí thư huyện ủy, thành ủy; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng chống dịch COVID-19 và các quy định, hướng dẫn công tác phòng chống dịch của ngành Y tế. Quán triệt tinh thần, quan điểm “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, bị động, mất cảnh giác trong bất kỳ tình huống nào; chủ động kiểm tra, rà soát, huy động cả hệ thống chính trị thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Tăng cường công tác kiểm tra, tổ chức các chốt chặn, đảm bảo việc rà soát, phân luồng đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa, hành khách; thắt chặt công tác khai báo y tế đối với lái xe, phụ xe, công dân từ các địa phương về địa bàn tỉnh, nhất là từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; tăng cường công tác kiểm tra các đường mòn, lối mở, chốt chặn trên địa bàn quản lý…

Quyết liệt hơn trong việc triển khai hoạt động, phát huy vai trò, trách nhiệm của Tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh thực hiện theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, quản lý chặt chẽ các hộ gia đình, nắm chắc thông tin của từng người dân có các triệu chứng COVID-19 hoặc có đến/ở/về từ các tỉnh/thành phố có ca COVID-19 cộng đồng để báo cáo ngay cho chính quyền địa phương/Trạm Y tế và yêu cầu người dân đến ngay cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế. Tuyệt đối không được bỏ sót các trường hợp có yếu tố nguy cơ/có triệu chứng COVID-19 trên địa bàn, chậm giám sát, chậm triển khai biện pháp phòng chống dịch.

Cử lực lượng, thường xuyên siết chặt công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ (quán cơm, quán nước, cà phê, nhà hàng; các cửa hàng, tạp hóa; đại lý xăng dầu…) trên địa bàn toàn tỉnh để quản lý, kiểm soát dịch theo Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 17/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh; xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Khẩn trương kích hoạt lại các cơ sở cách ly trên địa bàn quản lý, lên phương án cách lý đối với công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 2449/UBND-KGVX ngày 18/7/2021 về việc đón người dân của tỉnh Kon Tum từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố phía Nam về địa phương và việc vậnchuyển hàng hóa từ vùng dịch đi/đến tỉnh bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19.

2. Chủ tịch UBND tỉnh phân công đồng chí Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế làm đầu mối trong việc giải quyết đón công dân tỉnh Kon Tum đang trên đường về tỉnh. Ngay trong đêm 18/7/2021, cử một đội của CDC tỉnh tiền trạm tại chốt cầu 110 (giáp ranh giữa tỉnh Gia Lai và Đăk Lăk), phối hợp với Sở Y tế tỉnh Gia Lai nắm thông tin, số lượng công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam thông tin cho các Sở, ngành liên quan trong việc vận chuyển công dân về cách ly tại các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh.

3. Sở Giao thông và vận tải chuẩn bị xe đón công dân và phương tiện của công dân tại chốt 110 nói trên về các cơ sở cách ly y tế đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong quá trình đưa đón công dân.

4. Công an tỉnh tăng cường lực lượng tại các chốt kiếm tra, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra công tác phòng chống dịch đối với các cá nhân, tổ chức và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh.

5. Sở Lao động – TBXH tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được phân công tại Công văn số 2449/UBND-KGVX ngày 18/7/2021 của UBND tỉnh;

6. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Tiểu ban Tuyên truyền – Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh, gây mất ổn định và hoảng loạn trong xã hội.

7. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội tỉnh tăng cường lãnh đạo các đơn vị thành viên trong công tác chỉ đạo, quản lý, động viên, tập hợp khối đại đoàn kết để tập trung cho việc chống dịch hiệu quả./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *