(kontumtv.vn) – Ngày 10/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định công nhận TP. Kon Tum là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Kon Tum.

Kon Tum là trung tâm chính trị – kinh tế, văn hoá – xã hội và khoa học – kỹ thuật của tỉnh Kon Tum. Có đầu mối giao thông quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên; là đô thị sinh thái, mang đậm bản sắc văn hoá, lịch sử vùng Tây Nguyên và có vị trí quốc phòng an ninh quan trọng của vùng Bắc Tây nguyên. Thành phố có 21 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó 10 phường và 11 xã vùng ven. Tổng diện tích trên 400.000km2, với dân số khoảng 210.000 người.

Thời gian qua, nhờ phát huy những tiềm năng, lợi thế và bằng nhiều nỗ lực thu hút đầu tư, thành phố Kon Tum đã có những bước phát triển vượt trội. Đặc biệt là tăng trưởng ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại với tỷ lệ lao động phi nông nghiệp khu vực nội thành chiếm trên 82%. Đồng thời nỗ lực đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội và đạt được những kết quả khá cao như tăng trưởng kinh tế đạt trên 13%, cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp xây dựng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn khoảng 2%; tỷ lệ nhà kiên cố, bán kiên cố đạt trên 96%; các đường phố chính được chiếu sáng 100%; tỷ lệ khu nhà ở, ngõ xóm được chiếu sáng đạt gần 70%; tỷ lệ người dân được cấp nước sạch, hợp vệ sinh đạt trên 99% …

Việc công nhận TP. Kon Tum là đô thị loại II trực thuộc tỉnh sẽ tạo động lực lớn đến sự phát triển của tỉnh Kon Tum, tạo đà tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để phát huy những yếu tố tiềm năng, phát triển kinh tế – xã hội của thành phố trong tương lai, góp phần xây tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *