(kontmtv.vn) – Từ ngày 14/8, học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum sẽ chính thức bắt đầu buổi học đầu tiên của học kỳ I, năm học 2017 – 2018. Tại huyện biên giới Đăk Glei, công tác chuẩn bị cho năm học mới trong các trường học, ở mỗi bậc học về cơ bản đã hoàn tất.

Năm học mới 2017 – 2018, huyện Đăk Glei có trên 12.000 học sinh, trong đó chiếm phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Trước thềm năm học mới, chính quyền và ngành Giáo dục địa phương đã bố trí kinh phí tu sửa, chỉnh trang lại hơn 500 phòng học ở 38 đơn vị trường học.

Trường Mầm non Đăk Kroong
Trường Mầm non Đăk Kroong

Trường Mầm non xã biên giới Đăk Kroong năm học mới này có 430 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số theo học. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất của nhà trường đến nay đã hoàn tất. Cô giáo Đoàn Thị Thu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường cũng đã đảm bảo được cơ sở vật chất cho trẻ. Tất cả các phòng học, bàn ghế rồi các trang thiết bị, đồ dùng dạy học đáp ứng được nhu cầu của năm học mới. Đồ chơi thì trong năm học 2016- 2017 trường đã được cấp một số bộ đồ chơi. Bên cạnh đó trường cũng đã vận động các phụ huynh phối hợp làm các loại đồ chơi từ tre, nứa, lốp xe, tạo được một số đồ chơi để  tất cả 6 điểm trưởng đều có đồ chơi tự tạo”.

Công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trên địa bàn đã được huyện quan tâm, chú trọng. Khó khăn lớn nhất của ngành Giáo dục – Đào tạo huyện Đăk Glei trong năm học mới này là tình trạng thiếu giáo viên. Theo đó, biên chế cán bộ quản lý trường học hiện còn thiếu 37 chức danh phó hiệu trưởng. Giáo viên trực tiếp đứng lớp thiếu gần 200 người, trong đó bậc học mầm non thiếu nhiều nhất với 149 giáo viên. Thầy Lê Hải Lâm, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei nói: “Hiện tại trên địa bàn huyện được UBND tỉnh giao từ năm 2012 là 942 giáo viên. Định mức được giao này so với hiện tại thì giáo viên còn thiếu. Theo những quy định mới của Bộ Giáo dục – Đào tạo, Bộ Nội vụ, tỷ lệ học sinh đặc biệt là mầm non, học sinh bán trú và học 2 buổi/ ngày tỷ lệ tối thiểu phải là 1,5. Tỷ lệ hiện tại trên địa bàn huyện mới có 1,1. Vấn đề này Phòng Giáo dục cũng đã tham mưu UBND huyện, tham mưu Sở Giáo dục để làm việc với các cơ quan có thẩm quyền bổ sung thêm biên chế cho huyện”.

Cùng với sự chủ động trong công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, ngành Giáo dục – Đào tạo đã huy động được một lượng lớn sách giáo khoa và đồ dùng học tập, giúp những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thêm tự tin bước vào năm học mới.

Thu Trang – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *