(kontumtv.vn) – Để chuẩn bị cho Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum năm 2018, những ngày này các sở, ban ngành liên quan đang thực hiện kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh. Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật (thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh) là đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung chương trình văn nghệ trước lễ khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố trong thời gian diễn ra Tuần Văn hóa – Du lịch, do đó đơn vị đang gấp rút tập luyện.

Tại buổi tập vũ đạo của tập thể diễn viên múa Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh, đội tập luyện liên tục kể từ khi nhận thông báo về thời gian diễn ra Tuần Văn hóa – Du lịch. Để đảm bảo được số lượng diễn viên tham dự chương trình văn nghệ, Trung tâm đã trưng dụng cộng tác viên hoạt động nghệ thuật từ bên ngoài đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Do đó, việc luyện tập có khó khăn nhất định, nhưng với tinh thần trách nhiệm chung, mỗi cá nhân đã hết sức cố gắng nỗ lực với mong muốn mang đến cho khán giả những tiết mục thật đặc sắc.

CONG TAC CHUAN BI TUAN LE VAN HOA DU LICH

Chủ đề xuyên suốt Tuần Văn hóa – Du lịch là “Sắc màu văn hóa”. Xác định tầm quan trọng, quy mô và ý nghĩa chương trình, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật đã dành sự đầu tư rất lớn cả về nhân lực, trang thiết bị phục vụ nhằm thiết kế sân khấu thật quy mô. Ông Đỗ Quang Sực, Phó Giám đốc  Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Kon Tum cho biết: “Đến tại thời điểm này công tác làm sân khấu cho khai mạc và bế mạc cũng đạt được từ 60 – 70%, còn công tác chuẩn bị cho lễ hội đường phố cũng vậy. Tất cả cũng đã chuẩn bị từ 60, 70% rồi, đang chuẩn bị để bắt đầu vào chương trình chính thức”.

Là đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm về chương trình khai mạc, bế mạc và chương trình lễ hội đường phố, tính đến thời điểm thực hiện phóng sự, những nội dung được UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Trung tâm này đã thực hiện tương đối hoàn chỉnh. Ông Phạm Văn Hân, Giám đốc Trung tâm nói: “Về cơ bản tổng quan cho đến giờ phút này mọi công tác chuẩn bị của chúng tôi đã đến 80% khối lượng công việc đề ra, tất cả chỉ đợi đến ngày xuất quân hoàn tất những nhiệm vụ của ngành và tỉnh giao cho đơn vị”.

Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 sẽ được tổ chức trong 04 ngày (từ 14 – 17/12/2018), với quy mô cấp tỉnh và mở rộng mời các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đặc biệt có sự tham gia của một số tỉnh thuộc nước bạn Lào, Campuchia, Thái Lan. Lễ khai mạc, bế mạc được tổ chức tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum; các hoạt động chính được tổ chức tại thành phố Kon Tum và một số huyện, gồm Triển lãm Di sản văn hóa, trình diễn cây nêu truyền thống; trải nghiệm các trò chơi dân gian và tái hiện, triển lãm không gian mùa giữ rẫy; Liên hoan tạc tượng gỗ dân gian; giới thiệu và tổ chức tour du lịch dã ngoại; Liên hoan Văn hóa Ẩm thực – Tiệc chiêu đãi; Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”; trưng bày một số gian hàng giới thiệu về sản phẩm du lịch của các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn…

Hoàng Lợi – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *