(kontumtv.vn) – Với những thành quả đạt được qua 25 năm xây dựng và phát triển, Công ty Điện lực Kon Tum đã góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum và ngành điện Việt Nam phát triển.

Khi được thành lập vào 1/11/1991, Công ty Điện lực Kon Tum chỉ có 7 tổ máy phát Diesel cũ kỹ với công suất 1.400 kW. Hệ thống lưới điện chủ yếu tại thị xã Kon Tum đã xuống cấp, cũ nát. Toàn tỉnh có trên 12% số hộ được sử dụng điện. Sản lượng điện thương phẩm chỉ đạt 3.700.000 kWh. Vì vậy, Công ty gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo nguồn cung cấp điện cho tỉnh. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, 25 năm qua, Công ty Điện lực Kon Tum đã tranh thủ tốt nguồn đầu tư hỗ trợ của Trung ương và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương để vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đến nay, Công ty đang quản lý, vận hành hơn 1.900 km đường dây trung áp, trên 1.500 km đường dây hạ áp, gần 1.600 trạm biến áp, với tổng dung lượng 254.075 KVA. Sự nỗ lực của Công ty đã giúp giúp gần 100% hộ gia đình, 100% xã, phường, thị trấn tại 10 huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum có điện lưới quốc gia. Đây là cơ sở thúc đẩy kinh tế, xã hội tỉnh Kon Tum phát triển. Ông Nguyễn Đức, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum nói: “Có rất nhiều nguyên nhân để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua. Tổng kết lại thì có 3 nguyên nhân chính. Thứ nhất là chúng tôi đã xác định được mục tiêu cho từng giai đoạn và cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt mục tiêu cho từng giai đoạn. Thứ hai là tranh thủ mọi nguồn lực, sự giúp đỡ của các cấp và của người dân. Đặc biệt về nội lực thì cần phải xây dựng lực lượng cán bộ, công nhân viên đoàn kết, có trách nhiệm với công việc và có ý thức vì dân phục vụ”.

Thực hiện phương châm đi trước một bước, tạo nền tảng cho kinh tế – xã hội phát triển, Công ty Điện lực Kon Tum đã phối hợp cùng địa phương xây dựng hơn 600 km đường dây trung thế, trên 320 km đường dây hạ thế, 326 trạm biến áp, với tổng vốn trên 157 tỷ đồng để đưa lưới điện đến vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng và khu vực biên giới. Kết quả này góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo và cải thiện đời sống nhân dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa.

Trong quá trình phát triển, việc xây dựng lưới điện đảm bảo cung cấp nguồn điện  ổn định, an toàn, hiệu quả, đáp ứng như cầu phát triển đô thị đã được Công ty Điện lực Kon Tum chú trọng. Đến nay, hệ thống lưới điện của tỉnh đã kết nối liên hoàn với lưới điện quốc gia và kết nối với 11 nhà máy thuỷ điện vừa và nhỏ trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp Công ty phát hiện sớm các sự cố lưới điện, giảm thao tác cho nhân viên vận hành, giảm tổn thất điện năng, tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho người lao động. Đặc biệt, đơn vị đã đưa công nghệ thông tin ứng dụng vào hoạt động giao dịch, thanh toán tiền điện, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, thuận lợi hơn trong giao dịch. Đây là cơ sở giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum mạnh dạn mở rộng sản xuất. Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Hòa Nghĩa (thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum) nói: “Trong những năm gần đây, đơn vị mở rộng một số dây chuyền sản xuất và được Điện lực tạo điều kiện giúp đỡ kéo điện đến chân công trình, Điện lực phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo làm cho doanh nghiệp chúng tôi ổn định được sản xuất”.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, Công ty Điện lực Kon Tum đã phát huy tốt vai trò là doanh nghiệp đầu tàu, chủ lực của tỉnh Kon Tum. Hàng năm, đơn vị đóng góp cho ngân sách tỉnh hàng chục tỉ đồng và tham gia nhiều hoạt động phúc lợi xã hội. Công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba, được UBND tỉnh Kon Tum tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc 5 năm 1996-2000. Nhiều tập thể và cá nhân đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen và công nhận Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

                                                                                      Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *