(kontumtv.vn) – Thực hiện Dự án Bảo tồn và phát triển sâm Ngọc Linh có sự tham gia của cộng đồng, thời gian qua, Công ty Lâm nghiệp Đăk Tô (Kon Tum) đã triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo tồn nguồn gene và phát triển loại cây quý hiếm này.

Phát triển vườn sâm giống
Phát triển vườn sâm giống

Để bảo tồn, phát triển giống sâm Ngọc Linh, thời gian qua, Công ty Lâm nghiệp Đăk Tô đã tập trung triển khai các hoạt động nhằm thực hiện 2 mục tiêu chính, đó là bảo vệ giống sâm Ngọc Linh địa phương, tránh tình trạng bị lai các giống sâm khác; thực hiện nhân giống và mở rộng diện tích trồng sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm hiện nay, đơn vị đã phát triển được 15 ha sâm giống và sâm gốc. Ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Đăk Tô cho biết: “Theo lộ trình phương án đến năm 2023, Công ty sẽ cung cấp một vườn giống đạt trên 30 ha vườn sâm giống và sẽ cung cấp ra thị trường, nhưng với tốc độ hiện nay, chắc chắn sau năm 2020 là vườn giống của Công ty sẽ đạt diện tích đó và sẽ cung cấp cây giống ra thị trường đảm bảo là cây giống gốc, cây giống chuẩn”.

Hiện Công ty Lâm nghiệp Đăk Tô đang nỗ lực thực hiện nhân giống sâm Ngọc Linh, góp phần thực hiện mục tiêu của tỉnh, phấn đấu đến năm 2020 trồng được 1.000 ha sâm Ngọc Linh và sâm Ngọc Linh sẽ là một trong những cây chủ lực giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, giảm nghèo bền vững.

Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *