(kontumtv.vn) – Công ty Nguyên liệu giấy Miền Nam đã tổ chức Lễ kỉ niệm 20 năm ngày thành lập (25/9/1996 – 25/9/2016). Đây là công ty có diện tích rừng trồng lớn nhất tại tỉnh Kon Tum.

Tại Lễ kỷ niệm, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty đã cùng nhau ôn lại hành trình trồng rừng và giữ rừng trong suốt những năm qua.

Lễ kỉ niệm 20 năm thành lập Công ty NLG Miền Nam
Lễ kỉ niệm 20 năm thành lập Công ty NLG Miền Nam

Công ty NLG Miền Nam, tiền thân là Công ty NLG Đồng Nai, được thành lập ngày 25/9/1996, với nhiệm vụ phát triển vùng nguyên liệu phục vụ ngành giấy tại các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Năm 2000, Công ty bắt đầu mở vùng nguyên liệu ở tỉnh Kon Tum. Trong 4 năm, từ 2000 – 2003, Công ty đã trồng được hơn 17.000 ha rừng. Đến năm 2005, Công ty NLG Đồng Nai được chuyển đổi thành Công ty NLG Miền Nam, có trụ sở đặt tại tỉnh Kon Tum, với nhiều sự thay đổi trong quản lý, điều hành, vượt qua giai đoạn khó khăn để giữ được diện tích rừng trồng hiện còn hơn 9.000 ha, trong đó có việc áp dụng quy trình xử lý vật liệu cháy dưới tán rừng, khoán quản lý, bảo vệ rừng cho cán bộ, công nhân viên.

Hiện tại, rừng của Công ty NLG Miền Nam đã được Tổng Công ty giấy Việt Nam đồng ý cho chuyển đổi từ trồng rừng NLG chu kì 15 năm sang trồng cây gỗ lớn chu kì 25 năm. Tạo không gian cho vườn cây phát triển theo đúng chu kì, hiện Công ty đang thực hiện tỉa thưa vườn cây. Toàn bộ số cây tỉa thưa được tận dụng để sản xuất ván ép veneer.

Cũng trong buổi lễ kỉ niệm, công ty NLG Miền Nam đã vinh dự được trao tặng Cờ thi đua của Chủ tịch nước dành cho đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của Bộ Công Thương năm 2015.

Như Nguyệt – Xuân Công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *