(kontumtv.vn) – Tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Đảng Cộng sản Pháp ủng hộ và đóng góp vào hợp tác Việt – Pháp.

Trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị COP21 tại Paris, Pháp, đêm qua (1/12) theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp Pierre Laurent.

cop21: thu tuong tiep bi thu toan quoc dang cong san phap hinh 0
Thủ tướng trong một lần tiếp đồng chí Pierre Laurent trước đây. Ảnh: chinhphu.vn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ sự cảm thông và tình đoàn kết của nhân dân Việt Nam với nhân dân Pháp trước những mất mát và đau thương do các vụ tấn công khủng bố gây ra vừa qua tại Paris. Thông báo các hoạt động của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP21 và tại Pháp nhân dịp này, Thủ tướng nhấn mạnh: Tổng thống, Thủ tướng và Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Quốc hội Pháp đều mong muốn đưa quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển hiệu quả và tốt đẹp.

Thủ tướng đề nghị Đảng Cộng sản Pháp phát huy vai trò và tiếng nói của mình, tiếp tục ủng hộ, đóng góp tích cực cho các hoạt động hợp tác Việt Nam – Pháp cũng như tăng cường quan hệ Việt Nam – EU. Thủ tướng đánh giá Hội thảo lý luận lần thứ 2 giữa hai Đảng vừa được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề “Hội nhập quốc tế và phát triển bền vững” đã góp phần giúp hai Đảng có thêm nhiều kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện con đường đã lựa chọn.

Đồng chí Pierre Laurent đánh giá cao sự đóng góp của Việt Nam tại Hội nghị COP21, nhấn mạnh trong vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu cần kết hợp yêu cầu phát triển và yêu cầu bảo vệ môi trường cho các nước như Việt Nam.

Đồng chí Pierre Laurent hoan nghênh các cuộc trao đổi, gặp gỡ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với Lãnh đạo cấp cao Pháp nhân dịp dự COP21; khẳng định Đảng Cộng sản Pháp luôn ủng hộ và sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp cho sự phát triển quan hệ giữa hai Đảng và hợp tác giữa hai nước.

Cũng trong đêm qua theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Lãnh đạo tập đoàn điện lực Pháp (EDF), tập đoàn các sân bay Paris (ADP), công ty dầu khí Perenco, công ty xây dựng-thiết kế Technip và tập đoàn Accord. Đây là các tập đoàn, công ty lớn của Pháp đã hoạt động kinh doanh thành công và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh an ninh năng lượng, cơ sở hạ tầng hàng không và dầu khí là những lĩnh vực ưu tiên trong phát triển kinh tế Việt Nam, hoan nghênh các doanh nghiệp Pháp quan tâm đến phát triển kinh doanh và hợp tác với Việt Nam. Thủ tướng khẳng định kinh nghiệm và nguồn lực của các doanh nghiệp Pháp rất hữu ích cho Việt Nam và mong muốn các doanh nghiệp xây dựng các chiến lược kinh doanh lâu dài, chú trọng chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam. Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài hợp tác lâu dài, cùng có lợi tại thị trường Việt Nam.

Lãnh đạo các tập đoàn, công ty Pháp cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ và các Bộ, ngành chức năng Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời trình bày kế hoạch, dự án phát triển kinh doanh và hợp tác của mình với mong muốn được tiếp tục tham gia, đóng góp tích cực vào các lĩnh vực kinh tế then chốt và công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước của Việt Nam./.

Thành Chung/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *