(kontumtv.vn) – Cử tri đánh giá kết quả phản ánh đúng và chính xác kết quả công việc của các thành viên được lấy phiếu tín nhiệm.

Sau khi Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn, nhiều cử tri mà nhóm phóng viên và cộng tác viên VOV gặp gỡ trên cả nước đã bày tỏ hài lòng với kết quả này.

Bà Trần  Thị Thiện, phường  Hưng Bình- thành phố Vinh cho biết: “Kết quả rất đích thực. Chúng tôi mong muốn bỏ phiếu tín nhiệm như thế này để cho các Bộ trưởng cũng như các chức danh biết được khả năng và trách nhiệm của mình để mà cố gắng phấn đấu hơn nữa và để hoàn thành nhiệm vụ để Đảng và Nhà nước cũng như Nhân dân tin cậy”.

Thạc sĩ Nguyễn Minh Khoa, Học viện Chính trị  Khu vực III, 223, Nguyễn Công Trứ, Đà Nẵng cho rằng: Kết quả bỏ phiếu, người dân thấy phản ánh rất đúng thực chất sự điều hành của Chính phủ trên từng lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội của đất nước ta hiện nay. Những ngành có sự điều hành quyết liệt đã có sự chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, những ngành như: Y tế, giáo dục, du lịch còn rất nhiều vấn đề mà xã hội đang quan tâm nên kết quả chưa cao. Vì vậy, người dân hoàn toàn tin tưởng vào kết quả bỏ phiếu.

Cũng qua theo dõi thông tin Quốc hội công bố kết quả bỏ phiếu mức tín nhiệm 50 chức danh chủ chốt, cử tri Nguyễn Minh Phương (ở tổ 12, phường Hải Châu 1, thành phố Đà Nẵng) cho rằng, kết quả phản ánh đúng và chính xác kết quả công việc của các thành viên Chính phủ.

Cử tri Nguyễn Minh Phương cho biết: Đây là cơ hội để mỗi một người tự xem lại mình đã hoàn thành nhiệm vụ hay chưa: “Tôi thấy ở một số vị phiếu tín nhiệm ở mức thấp qua 1 năm điều hành bộ, ngành được giao. Thước đo tín nhiệm này phản ánh hoàn toàn khách quan và thực tế đối với từng người, từng vị trí. Ví dụ, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, 2 Bộ này vẫn tồn tại nhiều vấn đề xã hội mà dư luận vẫn chưa hài lòng. Tôi nghĩ, các vị này cần phải chú trọng hơn công việc của mình và trách nhiệm của mình đối với đất nước, đối với người dân”.

Còn ông Nguyễn Văn Tứ, cử tri ở đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết rất đồng tình với kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này. Thông qua đây, cũng đã thấy được ý nghĩa của công tác lấy phiếu tín nhiệm lần trước, khi các chức danh có số phiếu tín nhiệm thấp đến nay đã nỗ lực, có nhiều chỉ đạo, điều hành nổi bật và lần này đã được các Đại biểu Quốc hội cũng như nhân dân ghi nhận.

Ông Nguyễn Văn Tứ nói: “Tín nhiệm thấp nhiều giờ phấn đấu tốt, nổi bật nhất là ông Đinh La Thăng. Thứ 2 là ông Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa rồi giải quyết nhiều cái dân rất tín nhiệm. Mấy ông của Uỷ ban Quốc hội thấp, đánh giá thế là đúng. Một số ông về môi trường, khoa học công nghệ, mức độ giải quyết, tổ chức để giám sát chuyện này tôi thấy chưa đạt. Vẫn để cho trì trệ này trì trệ kia kéo dài”.

Ông Nguyễn Tam Quý, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, hiện đang nghỉ hưu tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bày tỏ: Lấy phiếu tín nhiệm là một chủ trương rất đúng đắn. Lần tổ chức bỏ phiếu này chặt chẽ hơn, kết quả phiếu đã thể hiện rất đúng. Kết quả đó đã đánh giá từng Bộ trưởng và các thành viên; đồng thời những người được lấy phiếu đó phải phấn đấu cố gắng hơn.

Các đại biểu Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn

Ông Văn Hữu Cầm, cử tri phường Thuận Hòa, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lấy phiếu tín nhiệm lần này có một số vị Bộ trưởng đã có hướng khắc phục yếu kém nhanh, ví dụ như Bộ trưởng Đinh La Thăng trước đây lấy phiếu nhiệm rất thấp, chỉ với 186 phiếu tín nhiệm nhưng sau này quá trình làm việc có những sửa chữa, khắc phục khiếm khuyết ở trong ngành Giao thông vậnn tải và có phương hướng tốt nên lần này lấy phiếu tín nhiệm đã được 362 phiếu tín nhiệm cao. Hay ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trước đây phiếu tín nhiệm thấp nhất nhưng lần này đã lên 323 phiếu tín nhiệm cao vì đã có những cải tiến trong ngành ngân hàng, hệ thống tiền tệ… Những vị Bộ trưởng, lãnh đạo trước đây có số phiếu tín nhiệm thấp, bây giờ đã vươn lên cao là điều đáng mừng, cho thấy họ đã có những cải tiến trong điều hành, lãnh đạo.

Bà Đỗ Thị Oanh, trú tại phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết, theo dõi kỳ họp Quốc hội, cử tri thấy kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt do Quốc hội bầu vừa được công bố đã phản ánh đúng và chính xác về những kết quả công việc mà các thành viên Chính phủ, các Bộ trưởng đã làm được và chưa được trong thời gian qua. Tuy nhiên, tín nhiệm hay không tín nhiệm chỉ phản ánh một phần trách nhiệm, công việc. Mỗi một người phải tự nhận trách nhiệm xem mình đã hoàn thành được nhiệm vụ chưa.

 Ông Trần Anh Vũ, người dân phường 3, quận Phú Nhuận, TP HCM nêu ý kiếnLà một cử tri, tôi thấy qua đợt lấy phiếu tín nhiệm lần này, Quốc hội đã tiến thêm một bước về tính minh bạch, công khai đối với hoạt động của Chính phủ và những nhà lãnh đạo cấp cao của đất nước. Kết quả cho thấy, đúng như đánh giá của người dân thông qua vị trí như Bộ Giáo dục, Bộ Y tế vẫn còn một số tồn tại chưa khắc phục nên phiếu tín nhiệm đối với những người đứng đầu còn thấp. Đó là một cảnh báo đối với những người có trách nhiệm ở các Bộ này phải làm sao cho công việc tốt hơn trong thời gian tới.

Cử tri Phan Xuân Thưởng (xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cho biết,  sau khi nghe công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt ở cấp Trung ương, cử tri cảm thấy Quốc hội ngày càng minh bạch và phát huy tính dân chủ. Tôi rất ấn tượng và đánh giá cao kết quả này. Các chức danh như: Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ… được các đại biểu tín nhiệm cao. Từ kết quả này, với tư cách cử tri, cử tri mong muốn các chức danh đã được tín nhiệm cao tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó. Đồng thời, Quốc hội tiếp tục duy trì việc lấy phiếu tín nhiệm trong những năm tiếp theo./.

Nhóm PV, CTV/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *