(kontumtv.vn) – Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra từ ngày 1214/7/2017, được Đài PT-TH tỉnh Kon Tum tường thuật trực tiếp đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Những ngày này, ông Nguyễn Văn Quý, cán bộ hưu trí tại tổ dân phố 8, thị trấn Đăk Hà và ông Lê Đình Chạy, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi tổ dân phố thường xuyên theo dõi diễn biến, thông tin kỳ họp HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài PT – TH tỉnh. Đặc biệt là phiên chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó có nội dung liên quan đến kiến nghị của ông và cử tri trên địa bàn tại buổi tiếp xúc trước kỳ họp thứ 4. Ông Lê Đình Chạy nói: “Nghe Đài PT-TH tỉnh thông báo chuẩn bị có kỳ họp Hội đồng, từ ngày khai mạc đến nay ngày nào tôi cũng theo dõi để mình nắm được xem ý kiến của cử tri như thế nào, đồng thời xem cách giải quyết, cách trả lời của HĐND tỉnh như thế nào. Vì mình là một người dân, lại là một Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi, mình theo dõi để truyền đạt lại cho các cụ. Trong lúc sinh hoạt thì mình cũng nêu lên là cái ý kiến nào đã giải quyết được, cái nào chưa để tuyên truyền đến người dân”.

Cử tri theo dõi kỳ họp HĐND tỉnh
Cử tri theo dõi kỳ họp HĐND tỉnh

Tại phiên họp sáng ngày 14/7, HĐND tỉnh thực hiện chất vấn các thành viên UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó, nhiều nội dung liên quan trực tiếp đến kiến nghị của cử tri huyện Đăk Hà đã được lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh trả lời thỏa đáng, được cử tri đánh giá cao. Bên cạnh đó, cử tri mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục xem xét, trả lời các kiến nghị một cách cụ thể, tránh tình trạng trả lời chung chung. Ông Lê Đình Chạy nêu ý kiến: “Tôi theo dõi thì thấy các sở, các cơ quan đầu ngành của tỉnh, của HĐND tỉnh trả lời nói chung là được. Nhưng về thực tế, về cụ thể thì vẫn chưa được, vẫn chưa cụ thể lắm, vì tôi theo dõi hàng ngày tôi biết. Do vậy tôi cũng mong muốn làm sao trả lời phải cụ thể hơn, không chung chung nữa”.

Nhiều cử tri huyện Đăk Hà cho biết, việc Đài PT – TH tỉnh tường thuật trực tiếp các buổi làm việc, chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp đã giúp cử tri trên địa bàn nắm bắt kịp thời thông tin, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri huyện Đăk Hà.

CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *