(kontumtv.vn) – Cùng với cử tri cả nước, cử tri huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã quan tâm theo dõi phiên thảo luận của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 – 2016

Mặc dù là ngày đầu tuần, nhưng tại nhà ông Bùi Công Bộ, thôn trưởng thôn Xuân Tân (Đắk Xú, Ngọc Hồi) đông đảo cử tri đã dành thời gian để cùng theo dõi phiên thảo luận của Quốc hội về vấn đề vệ sinh thực phẩm. Cử tri nhất trí cao với những ý kiến của các đại biểu đã nêu. Đồng thời mong muốn Quốc hội sẽ vào cuộc đồng bộ, quyết liệt hơn nữa, cùng chính quyền và các cấp, ngành, nhân dân trong việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm thời gian tới. Ông Bùi Công Bộ (thôn Xuân Tân,  Đắk Xú, Ngọc Hồi) nêu ý kiến: “Qua theo dõi chương trình Quốc hội họp kỳ này, từ sớm đến giờ về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, tôi đồng tình với các đại biểu Quốc hội. Trong thời gian tới tôi mong muốn Quốc hội quan tâm nhiều hơn về các thuốc phun trên diện tích đang sản xuất, làm quyết liệt hơn để nhân dân sản xuất ra rau sạch phục vụ ngày càng tốt hơn”.

Cử tri theo dõi kỳ họp của Quốc hội
Cử tri theo dõi kỳ họp của Quốc hội

 “Tôi là một cử tri, một người dân, chúng tôi theo dõi và rất đồng tình, ủng hộ. Đây là vấn đề nóng và nhận được sự quan tâm của toàn dân, vấn đề sống còn. Qua theo dõi cũng đề nghị Chính phủ quan tâm. Chúng tôi mong muốn các đồng chí đại biểu Quốc hội với trách nhiệm của mình, vì an toàn của người dân sẽ có phương hướng triệt để hơn nữa”. Ông Phạm Bá Đăng, cử tri thôn Xuân Tân đề nghị.

Thời gian qua, chính quyền cùng các cấp, ngành địa phương trong cả nước đã có nhiều nỗ lực trong công tác kiểm tra, rà soát và tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, hiện nay thực phẩm không an toàn, không rõ nguồn gốc đang đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của nhân dân. Ngoài ra, một số cử tri bày tỏ sự hài lòng đối với những đổi mới của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV. Ông Đinh Thế Hồi, thôn Hòa Bình (Đắk Kan, Ngọc Hồi) ghi nhận: “Quốc hội đã dành thời gian để thảo luận, trao đổi về an toàn thực phẩm, đã chứng tỏ sự quan tâm của Quốc hội đối với sức khỏe của người dân. Tôi thấy các đại biểu đã có sự trao đổi quyết liệt tại hội trường. Qua đây tôi cũng mong muốn các vị đại biểu và Trung ương có những cơ chế giám sát, cơ chế khuyến khích đối với các hộ kinh doanh, sản xuất thực phẩm an toàn, đảm bảo cho mọi ngưới dân được tiêu thụ thực phẩm an toàn”.

Cử tri kỳ vọng rằng, sau phiên thảo luận này, Quốc hội sẽ nhìn nhận và đánh giá đầy đủ về tình hình thực phẩm hiện nay. Qua đó, đề ra các giải pháp khắc phục hiệu quả những tồn tại và hạn chế nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *