(kontumtv.vn) – Đổi mới, thẳng thắn, câu hỏi của các đại biểu và câu trả lời của các bộ trưởng đi thẳng vào vấn đề, có trách nhiệm với cử tri. Đó là những ý kiến của cử tri tỉnh Kon Tum qua theo dõi phiên chất vấn của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV vào sáng 16/11.

Qua theo dõi, các cử tri tỉnh Kon Tum đánh giá rất cao phần chất vấn trong kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Đây là lần đầu tiên các bộ trưởng đăng đàn trả lời nhưng nắm rõ thông tin, vấn đề của ngành. Đặc biệt là cách điều hành phiên chất vấn lần này có sự đổi mới, nên các cử tri tỏ ra rất hài lòng. Ông Nguyễn Văn Thanh  (tổ 5, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) nói: “Tôi theo dõi thường xuyên các phiên chất vấn của Quốc hội khóa này, tôi thấy Chủ tịch Quốc hội điều khiển cách chất vấn, nội dung chất vấn rất tốt; thứ hai là đại biểu các địa phương nêu các câu hỏi rất ngắn gọn mà đủ ý, nêu được nội dung chính, như vậy là rất tốt. Còn các bộ trưởng trả lời thì thấy vị nào trả lời cũng chất lượng cao, cử tri nghe bằng lòng. Tôi tin rằng Quốc hội khóa này là sẽ đưa đất nước phát triển tốt”.Tại phiên chất vấn vào sáng 16/11, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tiếp tục trả lời các nội dung được đại biểu chất vấn, nhận được nhiều sự quan tâm, đồng tình của cử tri. Theo các cử tri, Bộ trưởng đã trả lời rõ ràng, mạch lạc, chi tiết, nắm rõ vấn đề. Ông Nguyễn Văn Thanh nhận xét: “Tôi thấy nội dung trả lời của Bộ trưởng Trần Hồng Hà rất rộng, bao quát rất nhiều lĩnh vực nhưng mà ông đều nói tốt cả. Cử tri nghe trả lời như thế là bằng lòng, về vấn đề môi trường ông nắm được toàn diện vấn đề, từ chuyện biến đổi khí hậu cho đến chuyện tài nguyên, khai thác khoáng sản, khai thác cát sỏi nói chung ông nắm rất vững”.

Cử tri theo dõi phiên chất vấn của Quốc hội
Cử tri theo dõi phiên chất vấn của Quốc hội

Về phần chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, cử tri cho rằng: Các đại biểu Quốc hội nêu câu hỏi đã đề cập nhiều vấn đề nóng hiện nay như dạy thêm, học thêm, bạo lực học đường, quá nhiều cơ sở đào tạo cử nhân, sinh viên ra trường thất nghiệp… Cử tri hài lòng với việc Bộ trưởng trả lời và thẳng thắn nhận trách nhiệm trong nhiều lĩnh vực. Ông Hoàng Văn Lân (tổ 4, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) nói: “ Các đại biểu Quốc hội nêu các câu hỏi rất chính xác, rất thực tế, trả lời của Bộ trưởng Bộ Giáo dục rõ ràng, có tinh thần trách nhiệm cao và nói vấn đề giáo dục thì rất khó, nhưng gần đây có sự chuyển biến tốt. Tôi thấy Bộ trưởng trả lời có tinh thần trách nhiệm và phù hợp với yêu cầu đại biểu Quốc hội đặt ra”.

Sau 2 ngày diễn ra phiên chất vấn, các cử tri đều nhận thấy đây là kỳ chất vấn sôi nổi, có những điểm mới, các câu hỏi của đại biểu rất gần với cuộc sống, với tâm tư nguyện vọng của cử tri. Các bộ trưởng nắm chắc vấn đề và đặc biệt biết lắng nghe, nhưng điều mà cử tri quan tâm nhất là các bộ trưởng phải thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để không phụ lòng tin của nhân dân.

Ngọc Chí 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *