(kontumtv.vn) – Ngày 7/12, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiếp tục diễn ra. Cử tri quan tâm theo dõi phiên chất vấn và đánh giá cao hiệu quả buổi làm việc.

Cử tri Kon Tum theo dõi kỳ họp HĐND tỉnh
Cử tri Kon Tum theo dõi kỳ họp HĐND tỉnh

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI diễn ra sáng 7/12 tập trung vào các nội dung liên quan đến lĩnh vực giáo dục, y tế, tài nguyên – môi trường, đổi mới, sắp xếp, tổ chức nhân sự, đội ngũ cán bộ… Đây là lần đầu tiên HĐND tỉnh áp dụng hình thức chất vấn và trả lời chất vấn tại chỗ trong một kỳ họp. Với cách làm mới này, người chất vấn cần cân nhắc, tính toán thật kỹ để đặt câu hỏi cho đúng, thể hiện trách nhiệm của đại biểu HĐND. Người trả lời chất vấn phải nắm chắc tình hình, thực trạng ngành, lĩnh vực mình phụ trách; trả lời thẳng thắn và giải trình rõ nhiều vấn đề đại biểu nêu ra. Qua 02 ngày diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn, theo dõi trực tiếp trên sóng Đài PT – TH tỉnh Kon Tum, cử tri đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh. Anh Trần Thế Vinh (thôn 1, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà) ghi nhận: “Sáng nay tôi coi phiên chất vấn HĐND tỉnh thì đại biểu đặt câu hỏi rất là sát và các cơ quan chức năng trả lời rất là đúng trọng tâm, thực tế. Tôi rất hài lòng với những câu trả lời của họ”.

Trong ngày làm việc 7/12, đã có nhiều lượt đại biểu HĐND tỉnh chất vấn và tranh luận. Các nhóm vấn đề được đại biểu HĐND tỉnh lựa chọn đều là những vấn đề kinh tế – xã hội quan trọng, bức xúc, được cử tri, dư luận và nhân dân quan tâm. Hoạt động chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, sôi nổi, thẳng thắn và trách nhiệm. Ông Phan Văn Phi  (tổ trưởng tổ dân phố 2B, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà) nói: “Phiên chất vấn của kỳ họp HĐND tỉnh theo tôi tất cả các ý kiến của đại biểu rất là xác đáng với nguyện vọng của bà con cử tri trên toàn tỉnh”.

Cử tri nhận thấy, tại ngày làm việc cuối cùng của phiên chất vấn, các cơ quan được chất vấn đã trả lời khá đầy đủ những câu hỏi đặt ra, thể hiện khả năng nắm chắc tình hình thực trạng ngành, lĩnh vực phụ trách; trả lời thẳng thắn và giải trình rõ nhiều vấn đề đại biểu nêu. Ông Phan Văn Phi đề nghị: “Muốn làm việc hiệu quả thì trước hết trách nhiệm của các đại biểu HĐND là nói thì phải làm được. Tức là lời hứa với nhân dân thì phải làm được, ít nhất là nói là phải làm được một nửa, cũng quan tâm hơn nữa các ý kiến, nguyện vọng của cử tri”.

Cử tri kỳ vọng sau phiên chất vấn, lãnh đạo các sở, ngành, với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm sẽ đưa ra giải pháp khắc phục những hạn chế, bất cập để nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành, tăng cường kỷ  luật, kỷ cương, quyết tâm tạo sự chuyển biến trong thời gian tới.

Thu Trang – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *