(kontumtv.vn) – Tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, sáng 14/6, sau khi nghe Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tiếp tục trả lời chất vấn, Quốc hội đã tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Phiên họp đã được các cử tri trong tỉnh quan tâm.

Ngoài các vấn đề liên quan đến quy hoạch, xây dựng khu du lịch tại bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng, cử tri Kon Tum đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong vấn đề quản lý, cấp phép các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; khai thác, sử dụng các công trình văn hóa, thể thao; tổ chức lễ hội và các chuẩn mực về đạo đức xã hội và văn hóa ứng xử. Ông Hoàng Văn Lân (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) nêu ý kiến: “Sơn Trà có vị trí hết sức quan trọng, vừa là khu du lịch, vừa có giá trị về quốc phòng. Vừa rồi một số đại biểu phát biểu như thế thì tôi thấy Đà Nẵng quyết định làm như thế là chưa thỏa đáng. Chỗ đó thuộc về Nhà nước, Bộ Văn hóa, Nhà nước phải nghiên cứu làm sao cho thỏa đáng. Vì nó không những là nơi giải trí, cả thế giới đến tham quan, mà còn có giá trị về  quốc phòng nữa”.

Cử tri quan tâm phiên chất vấn của Quốc hội
Cử tri quan tâm phiên chất vấn của Quốc hội

“Đề nghị Bộ Văn hóa cần có giám sát, kiểm tra, theo dõi, chỉ đạo trong các lễ hội ở khắp nơi trên cả nước nhằm phát huy bản sắc dân tộc, nền văn hóa của dân tộc Việt Nam. Trước các cuộc biểu diễn các lễ hội cũng đề nghị Bộ Văn hóa và các cơ quan chức năng cần có hướng chỉ đạo và kiểm tra nội dung biểu diễn ra sao nhằm để  phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của mình và nó giáo dục thế hệ trẻ. Còn nếu mình xem những cái mà nó không tốt, thì theo quan điểm của tôi là tôi lo nhất là thế hệ trẻ, nó nhiễm các văn hóa lai căng, đồi trụy, sẽ hư thế hệ trẻ”.  Ông Lê Việt Hùng, Phó trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Kon Tum nêu ý kiến.

Trong phần chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cử tri Kon Tum đặc biệt quan tâm đến việc gia tăng giá dịch vụ y tế có tăng chất lượng công tác khám chữa bệnh, nhất là các cở sở khám chữa bệnh ở các tuyến dưới; các giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xã, nhất là sau vụ chết người khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Ông Hoàng Văn Lân (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) nói: “Thực tế Kon Tum, tôi thấy cách đây 2 năm cũng có xây dựng thêm những cơ sở, nâng giường bệnh lên, nhưng mà thực tế những người  bệnh có tiền là người ta đi Đà Nẵng, đi Sài Gòn chứ người ta ít chữa bệnh ở đây. Cho nên thái độ phục vụ của Kon Tum, thuốc men và cơ sở y tế như thế nào thì tôi đề nghị Bộ Y tế cũng nên kiểm tra và hỗ trợ cho Kon Tum phát triển”.

Chiều  14/6, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Quang Mẫn

                                                                                                  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *