(kontumtv.vn) – Trong ngày 2/11, kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đã thảo luận tại Hội trường về vấn đề kinh tế – xã hội và tái cơ cấu kinh tế. Phiên họp được phát thanh, truyền hình trực tiếp, thu hút sự quan tâm theo dõi của cử tri tỉnh Kon Tum.

Nhìn chung, cử tri trong tỉnh rất vui mừng, phấn khởi và thống nhất cao trước những ý kiến góp ý sâu sắc, sát đúng với tình hình thực tế của các đại biểu Quốc hội, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Ông Nguyễn Văn Xuân (phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum) nói: “Tôi rất thống nhất và đồng ý với chủ trương của Nhà nước đã xây dựng, nhưng cũng có vài điều chưa đi sâu vào lòng dân cho lắm. Nhiều vấn đề còn tồn đọng nhiều, như vệ sinh an toàn thực phẩm, rồi khiếu kiện kéo dài. Mong Quốc hội kỳ này xây dựng và quán triệt được để nhân dân có cái tin tưởng”.

Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV
Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV

“Về vấn đề kinh tế – xã hội muốn làm tốt thứ nhất là phải thường xuyên đi kiểm tra. Như vấn đề thực phẩm bẩn thì mình phải thường xuyên đi kiểm tra thực tế. Thứ hai là đầu tư các công trình về giao thông hay đầu tư về cây con giống thì đề nghị nên thường xuyên đi kiểm tra thực tế để xem thử nó phát triển như thế nào. Như ví dụ đầu tư các con đường, mới làm được khoảng 1 năm thì đã xuống cấp rồi. Vấn đề này tôi đề nghị Quốc hội nên nghiên cứu vào thảo luận kỹ về đầu tư trọng điểm các công trình, đã đầu tư thì xuống kiểm tra cụ thể và quy trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan làm chủ dự án đầu tư, quy trách nhiệm, bồi thường”.Ông Lê Văn Quang, cử tri phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum nêu ý kiến.

Liên hệ với thực tiễn tại Kon Tum, các cử tri đã thống nhất cao với ý kiến của đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng “5 năm rồi tái cơ cấu vẫn chưa về tới địa phương”, cũng như những bất cập trong đầu tư xây dựng thủy điện của đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai và những vấn đề khó khăn trong tiêu thụ nông sản. Ông Lê Văn Quang (phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum) đề nghị: “ Sau khi bà con thu hoạch, thì vấn đề tiêu thụ sản phẩm, để cho con buôn trực tiếp nó vào, nó nâng giá lên. Cho nên ý của tôi muốn là, sau khi bà con nông dân làm rồi thì nên các cơ quan của Nhà nước nên làm sao tiêu thụ sản phẩm của bà con sản xuất ra như cà phê, sắn hay cây con khác cũng thế”.

Trong ngày 3/11, Quốc hội tiếp tục phiên thảo luận tại Hội trường về vấn đề kinh tế – xã hội và tái cơ cấu kinh tế.

   Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *