(kontumtv.vn) –  Trong chương trình làm việc ngày 13/6 của kì họp thứ ba, Quốc hội khóa 14, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trực tiếp trả lời chất vấn các đại biểu tại Quốc hội. Những vấn đề liên quan đến ngành Nông nghiệp và Văn hóa, thể thao được nhiều cử tri Kon Tum quan tâm theo dõi

Qua theo dõi phiên chất vấn, cử tri Kon Tum bày tỏ quan điểm đồng tình cao với nội dung trả lời của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường về những giải pháp, lộ trình thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành Nông nghiệp; biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm, gắn với sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa, phát triển nông nghiệp bền vững. Ông Nguyễn Tiến Chi (tổ 10, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) nói: “Qua kết quả chất vấn của đại biểu, tôi thấy các đại biểu đã tập trung vào nội dung nóng trong lĩnh vực nông nghiệp và Bộ trưởng cũng đã lựa chọn trả lời và đề ra một số giải pháp để giải quyết những nút thắt để đi vào những chỉ đạo sắp tới”.

Theo dõi phiên chất vấn kỳ họp Quốc hội
Theo dõi phiên chất vấn kỳ họp Quốc hội

Bên cạnh sự nhất trí cao, một số cử tri cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trả lời, với mong muốn sẽ có được những giải pháp tốt xây dựng nền văn hóa nước nhà ngày càng phát triển. Bà Y Xuôi  (tổ 4, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) nêu ý kiến: “Phải nói các đại biểu Quốc hội rất nhiệt tình, rất thẳng thắn, rất trí tuệ, tôi rất mừng vì điều đó. Sáng nay là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời đúng. Còn về văn hóa, tôi thấy nhìn chung ông trả lời được nhưng tôi thấy băn khoăn là chỗ vấn đề cấp phép bài hát Quốc ca là không thể chấp nhận được, cho nên cái đó Bộ Văn hóa cần có góp ý cụ thể và bố trí những con người đủ tâm và đủ tầm, có như thế mới đưa văn hóa phát triển đúng tầm Nghị quyết Trung ương 5 về giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc”.

Chương trình làm việc của kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 14 và ngày 15/6, với phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các cử tri Kon Tum mong muốn các đại biểu và các bộ trưởng sẽ chất vấn và trả lời chất vấn đúng trọng tâm, đúng vấn đề và tháo gỡ được những nút thắt quan trọng như trong phiên chất vấn ngày 13/6.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *