(kontumtv.vn) – Sáng 15/11, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đã bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên của đại biểu Quốc hội đối với Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh. Phiên họp được phát thanh và truyền hình trực tiếp, thu hút sự quan tâm của các cử tri trên địa bàn.

Cử tri theo dõi phiên chất vấn kỳ họp Quốc hội
Cử tri theo dõi phiên chất vấn kỳ họp Quốc hội

Qua theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên của Quốc hội tại kỳ họp thứ 2, nhiều cử tri trong tỉnh đều có chung nhận định, đó là có nhiều điểm mới, thẳng thắn, ngắn gọn và đi vào trọng tâm những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm. Ông Trần Viết Truy, cử tri phường Duy Tân, thành phố Kon Tum nói: “Trong chất vấn của các đại biểu Quốc hội đối với Bộ trưởng Công Thương, thì tôi thấy lần này có những cái thẳng thắn và có những cái dám nói. Ví dụ có đại biểu phát biểu là, nếu anh trả lời như thế sau đến khi anh không làm được thì anh có từ chức như yêu cầu của cử tri không, thì đây là một cái rất thẳng thắn. Thứ hai là những câu hỏi cụ thể  như trong sắp xếp, bố trí cán bộ, thì bảo đúng quy trình, hay là mình lợi dụng quy trình đó để mà làm, thì cái đó cũng được đại biểu Quốc hội nêu ra rất cụ thể, làm cho không khí của hội trường Quốc hội và kể cả người những cử tri theo dõi trực tiếp buổi làm việc sáng nay cảm thấy phấn khởi và tin tưởng hơn đối với Quốc hội”.

“Trả lời của Bộ trưởng Công Thương sáng này chỉ mới trả lời giai đoạn đầu thôi thì thấy có những cái có quyết tâm, có những giải pháp, rồi có những phối hợp cụ thể giữa các bộ. Trong thời gian tới, trong công tác điều hành, Bộ cần quan tâm giải quyết tốt những vấn đề đại biểu Quốc hội đề ra, nhất là về quy trình xả lũ, rồi hàng nhái, hàng giả và kinh doanh đa cấp”. ­Ông Trần Đình Chí. cử tri phường Duy Tân, thành phố Kon Tum nêu ý kiến.

Đặc biệt, trong phiên chất vấn kỳ này, có phần tranh luận, đối thoại hai chiều giữa các đại biểu Quốc hội và Bộ trưởng để làm rõ hơn bản chất của các vấn đề, tạo niềm tin và kỳ vọng vào sự đổi mới, chất lượng của kỳ họp. Ông Trần Viết Truy nói: “Tâm tư của cử tri nói chung thì muốn giải quyết cái cơ chế, cái sắp xếp tổ chức, cái cải cách hành chính như thế nào. Về quy trình của Đảng thì rất rõ, nhưng cần mở rộng cái dân chủ trong sắp xếp cán bộ để làm như thế nào đừng có chọn người nhà mà phải chọn người tài, như ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đã nói, thì từng bước một, Quốc hội đã làm lần này thấy có niềm tin”.

Tuy vẫn còn nhiều nội dung chưa trả lời hết trong phiên làm việc buổi sáng, nhưng phiên chất vấn đầu tiên tại kỳ họp thứ 2 của Quốc hội đã tạo được niềm tin đối với cử tri, thu hút sự quan tâm tiếp tục theo dõi của cử tri trên địa bàn.

          Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *