(kontumtv.vn) – Ngày 1/11 là ngày thứ 3 diễn ra phiên chất vấn của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Qua theo dõi, các cử tri trên địa bàn tỉnh Kon Tum đều bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những đổi mới của kỳ họp lần này. Nội dung các đại biểu chất vấn đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng của cử tri.

Ngoài theo dõi qua sóng truyền hình, ông Phạm Đắc Phi (tổ 4, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) còn dành nhiều thời gian đọc báo để nắm các thông tin về phiên chất của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Ông cho biết, các nội dung được đại biểu Quốc hội chất vấn tại kỳ họp lần này đúng với nguyện vọng của ông và cũng như của cử tri và nhân dân cả nước. Đặc biệt, các bộ trưởng đã trả lời sát với nội dung đặt ra. Ông Phạm Đắc Phi ghi nhận: “Qua thể hiện của các bộ trưởng thì tôi thấy các bộ trưởng trả lời rất sòng phẳng, mạch lạc. Ví dụ như Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, tất cả các bộ trưởng đều trả lời rất rành mạch và con số rất rõ ràng, báo cáo cụ thể sự việc, tôi thấy như vậy là rất xứng đáng”.

Cử tri theo dõi phiên họp của Quốc hội
Cử tri theo dõi phiên họp của Quốc hội

Ông A Jar (làng Plei Đôn, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) cho biết, nội dung các đại biểu chất vấn rất xác đáng với nguyện vọng của nhân dân, nhất là vấn đề giải quyết đất đai cho nhân dân, vấn đề bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Ông A Jar nói: “Những câu chất vấn và những câu trả lời của các bộ trưởng về đất đai, về tài nguyên môi trường và Bộ trưởng Bộ VH – TT & DL trả lời như vậy thì tôi thấy là xác đáng. Tôi mong muốn những câu trả lời đó không phải để trả lời thôi mà phải thực hiện, nhất là mỗi địa phương cũng phải thực hiện đúng như các bộ trưởng đã hứa. Về văn hóa tôi cũng mong muốn, đặc biệt là các dân tộc ở Tây Nguyên, làm thế nào để bảo tồn, gìn giữ và phát huy để nó không mất đi”.

Qua theo dõi phiên chất vấn của Quốc hội, các cử tri mong rằng những đổi mới của Quốc hội sẽ được các địa phương áp dụng vào thực tế tại các cuộc họp của HĐND các cấp. Như vậy sẽ đánh giá được năng lực của những người đại biểu do nhân dân bầu ra. Ông Phạm Đắc Phi nêu ý kiến: “ Tôi mong muốn nếu HĐND các cấp tổ chức như thế này, như Quốc hội, thì tôi rất đồng tình và ủng hộ. Như vậy đánh giá được đại biểu HĐND các cấp, từ tỉnh đến xã, đồng chí nào làm được, đồng chí nào không làm được, đồng chí như thế nào để xem xét tín nhiệm, chất lượng của cán bộ và người đại biểu HĐND đại diện cho nhân dân, cho cử tri của địa phương mình”.

“Để đáp ứng lòng mong mỏi của cử tri thì tôi cũng mong muốn tất cả những người đại biểu Quốc hội cũng như đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục áp dụng thực hiện những điều Quốc hội đã thống nhất. Để làm thế nào đổi mới ngày càng tốt hơn”. Ông A Jar nêu ý kiến.

Trong phiên chất vấn sáng 1/11, các đại biểu Quốc hội đã đặt ra nhiều câu hỏi sát với thực tế đời sống nhân dân hiện nay, như vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường trong sản xuất nông nghiệp, việc đảm bảo an toàn thực phẩm, định hướng chiến lược trong phát triển các loại cây công nghiệp, việc giám sát nhập khẩu phế liệu… Những nội dung này được cử tri đồng thuận và đánh giá cao.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *