(kontumtv.vn) – Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ủy ban MTTQVN các cấp tỉnh Kon Tum đã lập danh sách sơ bộ 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 85 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 586 người ứng cử đại biểu HDND huyện và hơn 4.100 người ứng cử đại biểu HDND xã, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hiện nay, Ủy ban MTTQVN các cấp đang tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử. Nội dung này được cử tri trên địa bàn tỉnh rất quan tâm.

Cử tri mong muốn, công tác nhân sự phải thực hiện theo đúng tinh thần Hướng dẫn số 36, ngày 20/01/2021 của Ban Tổ chức Trung ương “về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Ông Huỳnh Đăng Hải, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Kon Tum cho biết, những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp phải là những người trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp; phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh: “Nhân sự ứng cử đại biểu HĐND các cấp, đặc biệt là phải lưu ý về công tác cơ cấu, thành phần và có sức khỏe, có uy tín, có trách nhiệm với nhân dân và có năng lực, có trình độ, có trí tuệ, có tâm. Nhất là thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu được nhân dân tín nhiệm bầu cử cho chúng ta, thì phải đem hết sức, tâm huyết, gần dân, sát dân, có trách nhiệm với nhân dân”.

Ông Hoàng Lệnh ở phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum cho biết, “công tác cán bộ là then chốt của then chốt”, vì vậy việc lựa chọn người ra ứng cử rất quan trọng, phải làm chặt chẽ và đúng theo quy định của pháp luật:  “Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trong thời gian tới có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng. Vì chúng ta thực hiện giai đoạn đổi mới để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng trong giai đoạn 2021 – 2026. Vì vậy, phải lựa chọn con người thực sự xứng đáng, con người đó là tiêu biểu cho quyền lợi nhân dân, sát nhân dân và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân”.

Cử tri bày tỏ tin tưởng với sự công tâm, khách quan, các cơ quan chức năng sẽ lựa chọn được những người hội đủ các yếu tố theo quy định để ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Từ đó, cử tri sẽ lựa chọn và thể hiện quyền của mình bằng những lá phiếu bầu. Ông A Nghiêm ở thôn Pêng Siêl, xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei nói: “Làm sao làm tất cả từ người dân đến chính quyền, Nhà nước phải đưa đất nước mình giàu mạnh và những người lãnh đạo là phải có ý thức, tư cách của lãnh đạo của nhân dân. Tôi cũng sẽ chọn những người xứng đáng theo nguyện vọng của tôi”.

Cử tri cũng mong muốn, những người ứng cử khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cần lắng nghe ý kiến của nhân dân, bảo vệ lợi ích của nhân dân, xứng đáng là đại biểu được nhân dân tín nhiệm và lựa chọn.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *