(kontumtv.vn) – Cùng với cử tri trên địa bàn tỉnh, cử tri huyện Sa Thầy quan tâm theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các thành viên UBND tỉnh và người đứng đầu đơn vị, địa phương có liên quan về nhóm vấn đề kinh tế tập thể, cải cách hành chính, quản lý, bảo vệ rừng.

Được biết Đài PT-TH tỉnh truyền hình trực tiếp phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, nhiều cử tri tại thôn Thanh Xuân, xã Ya Xiêr đã dành thời gian để cùng theo dõi. HĐND tỉnh đã tập trung chất vấn nhiều vấn đề trọng tâm như việc thực hiện chủ trương phát triển kinh tế tập thể; việc xử lý các vụ phá rừng; xử lý ô nhiễm môi trường tại một số địa phương; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng DTTS và miền núi… Qua theo dõi, cử tri nhất trí cao với những ý kiến của các đại biểu đã nêu. Ông Hà Văn Thoa – Cử tri thôn Thanh Xuân, xã Ya Xiêr cho hay: “Qua theo dõi lãnh đạo UBND tỉnh có triển khai về công tác quản lý bảo vệ rừng, cử tri chúng tôi theo dõi thì thấy được lãnh đạo chức năng chỉ đạo rất quyết liệt về công tác quản lý, bảo vệ rừng này, cử tri chúng tôi rất hoan nghênh. Đối với lãnh đạo đã chỉ đạo tới các ngành, lĩnh vực để chặt chẽ hơn, cử tri cũng mong rằng tới đây không có trường hợp tiếp tay cho những đối tượng phá rừng và cũng mong được các ngành chức năng làm tốt hơn, mạnh hơn để không có những đối tượng phá rừng, những đối tượng tiếp tay cho lâm tặc.

Qua theo dõi phần chất vấn và trả lời chất vấn, các cử tri nhận thấy thành viên UBND tỉnh và người đứng đầu đơn vị, địa phương đã thẳng thắn trả lời về những vấn đề còn hạn chế tồn tại. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm chắc nội dung quản lý nhà nước và chức trách, nhiệm vụ của mình, trả lời thẳng vào vấn đề, xác định rõ trách nhiệm và biện pháp khắc phục các hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra. Ông Lương Văn Toàn – Cử tri thôn Thanh Xuân, xã Ya Xiêr bày tỏ: Nghe câu hỏi của đại biểu, cũng như câu trả lời của tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ thì cử tri chúng tôi rất hoan nghênh để làm sao thực hiện có hiệu quả. Câu trả lời sát thực với địa phương và nhân dân của chúng tôi những cư tri thuộc thôn, bản. Những ý kiến và câu hỏi mong sao lãnh đạo cấp trên thực hiện nghiêm.”

Thời gian qua, hoạt động TXCT trên địa bàn huyện Sa Thầy là “cầu nối” giúp đại biểu HĐND gắn bó mật thiết với cử tri, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng và các vấn đề bức xúc mà cử tri phản ánh để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, góp phần và việc ban hành các chủ trương, cơ chế, chính sách của tỉnh sát thực tiễn, hợp lòng dân. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã và đang trở thành điểm nhấn quan trọng, là sự mong đợi của cử tri, nhân dân và của chính các đại biểu tại mỗi kỳ họp. Ông Hà Ngọc Thiên – Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Thanh Xuân, xã Ya Xiêr cho biết: Trong các dịp tiếp xúc cử tri HĐND xã, HĐND huyện và tiếp xúc cử tri HĐND 3 cấp bà con cử tri rất phấn khởi sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. HĐND, UBND các cấp đã quan tâm đến bà con về mọi mặt, mọi lĩnh vực phát triển kinh tế, an ninh trật tự được các vị đại biểu HĐND các cấp đã trả lời một cách rất rõ ràng, bà con rất phấn khởi và hiểu rõ mục tiêu, phương hướng của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra sôi nổi, đúng chủ đề, trọng tâm, trọng điểm và mang tính xây dựng, được cử tri và Nhân dân đồng tình ủng hộ. Cử tri kỳ vọng, các thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh đã trả lời chất vấn sẽ quyết liệt thực hiện cam kết để hiệu quả chất vấn đi vào thực tế, giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, nâng cao chất lượng đời sống./.

CTV Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *