(kontumtv.vn) – Sáng 17/11, sau phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trả lời chất vấn liên quan đến các nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm của Thủ tướng được cử tri quan tâm. Phần trả lời chất vấn của Thủ tướng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri  tỉnh Kon Tum.

Cử tri theo dõi phiên chất vấn kỳ họp Quốc hội
Cử tri theo dõi phiên chất vấn kỳ họp Quốc hội

Sáng 17/11, một số cử tri là cán bộ hưu trí phường Duy Tân, thành phố Kon Tum đã cùng nhau theo dõi  truyền hình trực tiếp phần trả lời chất vấn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân. Qua theo dõi trả lời chất vấn của người đứng đầu Chính phủ, các cử tri cho rằng, Thủ tướng đã có những giải pháp thiết thực và thể hiện quyết tâm cao trong việc xử lý những vấn đề bức xúc  hiện nay. Ông Trần Viết Truy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Duy Tân nói: “Qua phần  trả lời, thấy Thủ tướng có những quyết tâm rất cao.Thủ tướng đã có những quyết sách đưa ra để chỉ đạo Chính phủ, về cái này thấy niềm tin, trước hết là thấy niềm tin ở Thủ tướng như Thủ tướng đã nói là xây dựng Chính phủ liêm khiết”.

Ông Bùi Văn Hồng (tổ 10, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) nhận xét: “Trả lời của Thủ tướng là tóm tắt toàn bộ các sự kiện và các phát biểu, các chất vấn của các bộ trưởng hôm trước, Thủ tướng tổng kết lại và quyết tâm thực hiện bằng được và hướng tới Thủ tướng hứa sẽ thúc đẩy các hàng ngũ bộ trưởng cũng như bản thân, tôi thấy có sự chuyển biến rất lớn. Tôi tin tưởng rằng Đảng và Nhà nước ta cứ cái đà này, cứ tinh thần này mà triển khai đúng như các lời hứa của các bộ trưởng, tôi tin tưởng rằng ngày mai  đất nước sẽ thay đổi khác hơn”.

Sáng 17/11, Thủ tướng Chính phủ đã giải trình trước Quốc hội một số vấn đề đồng bào và cử tri cả nước quan tâm như tái cơ cấu ngân hàng; tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, xử lý các doanh nghiệp thua lỗ; nợ công; tăng cường quản lý nhà nước bảo đảm an toàn thực phẩm; quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí; phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; xây dựng bộ máy hành chính nhà nước liêm chính, hiệu lực, hiệu quả…Thủ tướng cũng thể hiện quyết tâm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nói đi đôi với làm, đồng thời xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc đặt ra trong đời sống xã hội…

                                                                    Thanh Tùng – Thanh Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *