(kontumtv.vn) – Cùng với các địa phương trong cả nước, đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại các địa phương tỉnh Kon Tum đã cơ bản hoàn thành, các cử tri đều rất phấn khởi sẵn sàng chờ đón ngày hội lớn 22/5.

Chuẩn bị bầu cử ở huyện Kon Rẫy

Tại xã Đăk Pne, một trong những xã đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa của huyện Kon Rẫy, đến nay tất cả 4 điểm bỏ phiếu của 4 tổ bầu cử đã hoàn thành công tác trang trí khu vực bỏ phiếu. Hiện nay, các đơn vị giúp đỡ xã, thôn theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy và cán bộ xã, thôn tiếp tục bám sát địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đi bầu cử đông đủ để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Chị Y Qua, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Đăk Pne nói: “Được sự quan tâm của cấp trên, chúng tôi phối hợp chặt chẽ trong công tác chuẩn bị bầu cử. Đến thời điểm hiện tại, tất cả công tác chuẩn bị cho bầu cử ở 4 thôn đã cơ bản hoàn thành. Nhân dân phấn khởi, chờ đón ngày bầu cử.

Xã Đak Pơ Ne
Xã Đăk Pne đã sẵn sàng cho ngày bầu cử

“Nguyện vọng của nhân dân ở vùng sâu vùng xa ở Đăk Pne là những ứng cử viên nếu trúng cử nhiệm kỳ mới thì phải quan tâm nhất là về kinh tế cho xã bớt khó khăn. Mong đại biểu trong nhiệm kỳ tới sẽ sát dân hơn để nắm tâm tư, nguyên vọng, giải quyết những khó khăn về đời sống cho dân”. Anh A Hyớt, cử tri xã Đăk Pne đề nghị.

Tại Đăk Tờ Re, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đến nay cử tri trong xã đang rất phấn khởi chờ đón ngày bầu cử. Ông A Hnao, cử tri xã Đăk Tờ Re nói: “Cử tri rất phấn khởi, khi đến ngày bầu cử phải tập trung hết tất cả, đúng giờ, đúng giấc để đảm bảo thời gian bầu cử. Mong muốn của cử tri là làm sao tất cả đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp phải thực hiện được nguyện vọng của cử tri”.

Là địa bàn có đông dân cư, với gần 3.000 cử tri, 9 đơn vị bầu cử, trong đó có 3 đơn vị bầu cử ghép 2 thôn, để đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra đạt kết quả, an toàn, đến nay, công việc chuẩn bị được xã triển khai chu đáo. Ông A Nguy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Đăk Tờ Re cho biết: “Quan trọng nhất ở đây là công tác tuyên truyền vận động bà con. Trong thời gian này chúng tôi đã tập trung công việc là tuyên truyền, vận động ở các thôn. Cơ bản đến nay bà con đều đã nắm được thời gian và ngày bầu cử. Hầu hết ở các thôn cử tri cũng đã nắm bắt được quyền và nghĩa vụ của mình. Bà con đều phấn khởi và sẵn sàng đi bầu cử”.

Huyện Kon Rẫy có 7 đơn vị bầu cử, với 53 tổ bầu cử ở các xã, thị trấn và 15.164 cử tri. Hiện nay, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang trí tại 53 điểm bỏ phiếu trong huyện đã cơ bản hoàn thành; công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh, khắp các khu dân cư rực rỡ màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu sẵn sàng chờ đón ngày hội lớn của toàn dân.

Chuẩn bị bầu cử ở huyện Đak Glei

Đến thời điểm này, tất cả 93 khu vực bỏ phiếu ở 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đăk Glei đã được trang trí, chuẩn bị chu đáo về các trang thiết bị, sẵn sàng phục vụ cho ngày bầu cử 22/5 sắp đến. Hơn 26.300 thẻ cử tri được phát đến tận tay người dân. Đặc biệt, đối với đơn vị bầu cử số 6 gồm xã Đăk Man, Đăk Blô, Đăk Nhoong và Đại đội 189 – Ban Chỉ huy Quân sự huyện do điều kiện giao thông đi lại khó khăn nên được Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép tổ chức bầu cử trước 1 ngày (vào ngày 21/5/2016) để đảm bảo đúng thời gian quy định theo Luật Bầu cử. Mọi công tác chuẩn bị và tuyên truyền cho nhân dân đã được Ủy Ban Bầu cử huyện chỉ đạo các xã thực hiện nghiêm túc và kịp thời đến với người dân. Ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Đăk Glei cho biết: “Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 22/5 trên địa bàn huyện Đăk Glei đến nay cơ bản hoàn thành. Toàn bộ văn phòng phẩm, thùng phiếu đã phục vụ đến tổ bầu cử và thẻ cử tri đã đến tận tay người dân. Đặc biệt là công tác bầu cử sớm tại đơn vị bầu cử số 6 và C 189 cơ quan sự, hiện nay công tác lãnh chỉ đạo đã chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng cho ngày bầu cử sớm 21/5”.

Cử tri huyện Đawk Glei
Cử tri huyện Đăk Glei tìm hiểu về các đại biểu ứng cử

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, công tác tuyên truyền được thực hiện sâu rộng, đã giúp người dân trên địa bàn huyện hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Người dân tin tưởng rằng những đại biểu được nhân dân tín nhiệm bầu vào ngày 22/5 sắp đến sẽ thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ của mình, xứng đáng với niềm tin của nhân dân. Anh A Hương (thôn Mô Mam,  xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei) nói: “Mong rằng ai trúng cử trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 đại diện cho cử tri, quan tâm đến nhân dân, thực hiện hết chức năng nhiệm vụ của mình. Đặc biệt là quan tâm đến tuổi trẻ vùng khó khăn phát triển kinh tế – xã hội, chính sách đãi ngộ đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo về cây con giống phát triển kinh tế gia đình”.

“Mong muốn của người dân là các vị trúng cử làm sao thực hiện được chương trình hành động của mình, đem lại quyền lợi cho người dân, nhất là những vùng sâu, vùng xa như chúng tôi. Tôi cũng mong muốn các vị trúng cử luôn luôn sâu sát với người dân, lắng nghe những ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân, đồng thời cũng là giúp cho người dân giải quyết được những thắc mắc, những vấn đề người dân đang cần, đang bức xúc”. Bà Bùi Thị Mẫn (thôn 14A, xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei) đề nghị

Với sự chỉ đạo toàn diện, triển khai tích cực, hiệu quả của Ủy ban Bầu cử huyện Đăk Glei, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra trên địa bàn huyện sẽ thành công và đạt kết quả tốt đẹp.

 

Quang Mẫn – Duy Phong – Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *