(kontumtv.vn) –  Vừa qua, tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3) tổ chức Lễ trao tặng kỷ vật trong kháng chiến chống Mỹ của các cựu chiến binh Sư đoàn 320 cho UBND huyện Sa Thầy.  

CUU CHIEN BINH SU DOAN 320 TRAO TANG KI VAT KHANG CHIEN CHO UBND HUYEN SA THAY

Các cựu chiến binh Sư đoàn 320 đã trao tặng UBND huyện Sa Thầy 45 kỷ vật kháng chiến như mũ, ca men, áo, dù, súng, lê, dép…  Những  kỷ vật này được các cựu chiến binh lưu giữ trong quá trình chiến đấu tại chiến trường tỉnh Kon Tum và trong trận đánh chiếm đồi Sạc Ly, đồi Delta  năm 1972. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào sưu tầm những kỷ vật, hiện vật kháng chiến và hiện vật văn hoá truyền thống của ĐBDTTS được UBND huyện Sa Thầy phát động hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện (01/01/1979 – 01/01/2019).

Qua phát động phong trào, đến nay huyện Sa Thầy đã tiếp nhận 90 kỷ vật chiến tranh và 175 hiện vật văn hóa. Số kỷ vật, hiện vật này được trưng bày tại Nhà rông văn hóa và Nhà văn hóa truyền thống huyện. Đây sẽ là địa chỉ đỏ giáo dục về truyền thống đấu tranh của dân tộc cho cán bộ, công chức, nhân dân, đặc biệt là cho thế hệ trẻ. Đồng thời là nơi tham quan, du lịch, phục vụ công tác nghiên cứu, tìm hiểu về truyền thống văn hóa của các dân tộc trên địa bàn.

                                        CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *